นายกฯ ยันเคลียร์“สุวิทย์"แล้ว นั่งหัวหน้าเจรจามรดกโลกต่อ

ข่าวการเมือง Wednesday April 20, 2011 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังคงทำหน้าที่ในคณะผู้แทนเจรจามรดกโลกฝ่ายไทยต่อไปและได้พูดคุยทำความเข้าใจกับทุกคนแล้ว และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไรตามมาอีก พร้อมทั้งมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่การทำงานอาจมีความเห็นที่ต่างกันได้ แต่หากมีปัญหาอะไรอยากให้บอกมาที่ตัวเอง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไข

"ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอีกแล้ว ถ้ามีปัญหาอะไรก็มาบอกผม วันนี้ก็ได้นั่งพูดคุยกันก็เข้าใจกันแล้ว คุยในสาระล้วนๆ ไม่ได้พูดถถึงตัวบุคคล" นายกฯ กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิเศษที่ตั้งขึ้นมา จะเป็นตัวแทนเดินทางไปทำความเข้าใจกับคณะกรรมการมรดกโดก ซึ่งเป็นคนละส่วนกับคณะกรรมการที่ได้มีการพิจารณามาก่อนหน้านี้

สำหรับในส่วนการพูดคุยกับคณะกรรมการมรดกโลกนอกรอบในเดือนพ.ค. นายกฯ หวังว่าจะได้ข้อสรุปก่อนที่จะมีการประชุมจริงในวันที่ 25 มิ.ย. นี้ ทั้งนี้คณะกรรมการฯ หรือตัวแทนของไทยที่จะเดินทางไปประชุมคณะกรรมการมรดกโลก จะเป็นการยืนยันถึงการทำงานและแสดงจุดยืนของไทยที่ต้องการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศและคัดค้านการเดินหน้าของคณะกรรมการมรดกโลกในการจัดการบริหารพื้นที่ โดยยังไม่มีการทำหลักเขตแดนที่ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ