"ชัย"นำหนังสือนโยบายภท.แจกจ่ายสื่อ ยันปกป้องสถาบันมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค

ข่าวการเมือง Thursday April 21, 2011 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ และในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้นำหนังสือนโยบายพรรคภูมิไทยมาแจกจ่ายให้สื่อมวลชนเพื่อเป็นการยืนยันว่าการที่พรรคภูมิใจไทยได้รับการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคขึ้นมา นั่นหมายถึงว่า ได้รับการรับรองจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า การจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะนำนโยบายนี้ไปเป็นนโยบายหลักในการหาเสียงเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ นโยบายด้านการปกป้องสถาบันของชาติของพรรคภูมิใจไทย เน้น 5 เรื่อง คือ 1.ประกอบด้วย ปกป้องเทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ 2. ป้องกันและป้องปรามอย่างจริงจัง ไม่ให้มีการล่วงละเมิดพระบรมเดชานุภาพ 3. เสริมสร้างจิตสำนึกประชาชนชาวไทยให้มีความจงรักภักดี เชิดชูพระเกียรติต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 4. ต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการดำเนินการตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และ 5. ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างจิตสำนึกในการปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

"การหาเสียงของพรรคนโยบายการปกป้องสถาบันต้องมีแน่นอน เราต้องทำตามนโยบาย เรามีนโยบายอย่างไรก็ต้องทำอย่างนั้น เราไม่เคยดึงสถาบัน เรามีหน้าที่ปกป้องสถาบัน ซึ่งเขียนชัดเจนตั้งแต่ปี 52"นายชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับป้ายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยที่ติดตั้งอยู่ทั่วไป ยังไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ เนื่องจากถือว่าเป็นการทำตามนโยบายของพรรค

ทั้งนี้ ในกรณีที่ กกต.จะมีการเชิญทุกพรรคการเมืองมารับทราบแนวปฏิบัติต่อเรื่องนี้ ตนยังไม่ทราบว่าแนวทางที่ กกต.จะพูดคุยจะเป็นอย่างไร แต่ทางพรรคจะยังคงปฏิบัติตามนโยบายของพรรคและเชิญชวนทุกคนมาปกป้องสถาบัน และป้องกันคนที่จาบจ้วงสถาบัน

พร้อมยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิดตั้งพรรคสำรอง เพราะถือว่าพรรคไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

"ตอนนี้อยู่กับภูมิใจไทย ผมก็รักษาบ้าน พายุทอร์นาโดยังไม่พัดผ่าน น้ำยังไม่ท่วม"นายชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ