"บรรหาร" เชื่อมีการเลือกตั้ง หนุนกกต.ออกระเบียบห้ามชูสถาบันหาเสียง

ข่าวการเมือง Thursday April 21, 2011 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงสถานการณ์บ้านเมืองก่อนการเลือกตั้ง เชื่อว่าไม่มีปัญหา และยืนยันว่ามีการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งอย่างแน่นอน ประมาณต้นเดือนพ.ค. ส่วนจะเป็นวันไหนนั้นไม่สามารถตอบได้ ทั้งนี้ หากมีการเลือกตั้งปลายเดือนมิ.ย.ก็ดี เพราะเชื่อว่าภายหลังการเลือกตั้งปัญหาบ้านเมืองก็จะสงบเหมือนเดิม แต่ปัญหาคือรัฐบาลรักษาการต้องดูแลประชาชนอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องปัญหาราคาสินค้าแพง และเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งสถานการณ์บ้านเมืองน่าจะดีขึ้น

นายบรรหาร กล่าวถึงกรณีที่ในช่วงนี้ทหารออกมาตบเท้าประกาศปกป้องสถาบันว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะทหารที่ออกมาต้องการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเรื่องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนที่มีความพยายามดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ตนมองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ที่จะนำเรื่องสถาบันไปใช้ในการหาเสียง ซึ่งเรื่องสถาบันอยู่ในใจทุกคนอยู่แล้ว คงไม่มีใครออกมาพูด

สำหรับการที่พรรคภูมิใจไทยนำเรื่องสถาบันชูเป็นนโยบายหาเสียง ถือว่าเป็นเรื่องเก่า เพราะพรรคภูมิใจไทยใช้เรื่องนี้ตอนเกิดวิกฤตบ้านเมือง แล้วก็เงียบไปแล้ว แต่มาเกิดปัญหาอีกครั้งหลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปราศรัยในวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เท่านั้น

พร้อมแสดงความเห็นด้วยหากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะออกระเบียบห้ามชูสถาบันมาใช้หาเสียงทางการเมือง ตนเห็นด้วย หากพรรคใดใช้สถาบันมาเสียง ตนสนับสนุนให้กกต.ยุบพรรคไปเลย เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ส่วนตนจะมีการพูดคุยเรื่องสถาบันกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะตนกับนายเนวินคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว

นอกจากนี้ การที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และจะมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ คงต้องไปถามพล.อ.ชวลิตเอง

"ส่วนตัวยินดีทำงานร่วมกับทุกคน พรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีเก็กซิม โอวซิม"นายบรรหาร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ