"ปุระชัย"เผยเตรียมส่งผู้สมัครใน กทม.-หัวเมืองใหญ่,มั่นใจได้รับเลือกมาก

ข่าวการเมือง Thursday April 21, 2011 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้ก่อตั้งพรรครักษ์สันติ เผยเตรียมส่งผู้สมัครลงชิงชัยในสนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วทุกภาค ซึ่งพรรคมีผู้สมัครที่จบการศึกษาระดับปริญญาเอกและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่าจะส่งลงสมัครในพื้นที่ใดบ้าง

"กทม.ถือเป็นพื้นที่น่าสนใจมาก หลายคนดูว่าเป็นพื้นที่ยาก แต่ความจริงแล้วเป็นพื้นที่ที่เราสบายใจมาก เพราะไม่ต้องใช้เงินมาก เพราะเป็นพื้นที่บ้านมีรั้ว หากมีกระแสและผู้สมัครเป็นหน้าใหม่ที่มีวุฒิการศึกษา มีผลงาน 33 คนที่จะส่งในเขต กทม. ไม่ใช่เรื่องยาก" ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว

ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองการจดทะเบียนก่อตั้งพรรคอย่างเป็นทางการ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและเผยแพร่นโยบายแล้ว

"ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งเป้าหมายตัวเลข ส.ส. แต่คิดว่าคงได้จำนวนมาก" ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว

ส่วนกรณีที่ กกต.เตรียมออกระเบียบห้ามนำสถาบันมาใช้ในการหาเสียงนั้น ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าวว่า สถาบันที่เราเคารพสูงสุดคือศาสนาและพระมหากษัตริย์จะไม่เกี่ยวข้องการเมือง และอยู่เหนือความขัดแย้ง ดังนั้น จึงเป็นเรื่องละไว้ในฐานที่เข้าใจ ใครอยากเสนอการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ควรใช้นโยบายมาเสียงแข่งขันกัน

"ผมคงไม่สามารถก้าวล่วงหรือไปคิดว่า กกต.จะมีอำนาจออกกฎระเบียบนี้หรือไม่ แต่คิดว่าอะไรที่อยู่เหนือความขัดแย้งก็ควรที่จะละไว้และเคารพสูงสุด" ร.ต.อ.ปุระชัย กล่าว

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ