"เทพเทือก" เร่ง THCOM แจงเหตุขัดข้องวานนี้ ยันไม่ใช่การลองกระแสปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Friday April 22, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่าเหตุการณ์ทีวีจอมืดที่เกิดขึ้นวานนี้ คงไม่ใช่เป็นการลองกระแสปฏิวัติ เพราะหากจะมีการปฏิวัติจริง ๆ คงไม่จำเป็นต้องรอให้จอมืด

อนึ่ง วานนี้ ในช่วงบ่ายได้เกิดเหตุการณ์ที่สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ไม่สามารถรับสัญญาณภาพได้ เกิดจอดำมืด จนกลายเป็นกระแสข่าวลือเรื่องการปฏิวัติ

"มีคนพยายามพูดให้ประชาชนเข้าใจผิดว่ามีการลองเชิง ลองกระแส (ปฏิวัติ) ผมเชื่อว่าไม่มีอะไรเกี่ยวพันแบบนี้ และทางไทยคมก็ควรจะออกมาชี้แจงให้ชัดเจน...เวลา(ปฏิวัติ)เกิดจริงไม่มีการทดลอง"นายสุเทพ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า ทางหน่วยงานด้านความมั่นคงคงไม่มีใครสามารถไปสั่งให้มีการตัดสัญญาณได้ ซึ่งจะแตกต่างกับเหตุการณ์กรณีการเชื่อมสัญญาณกับทีวีกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อพ.ค.-เม.ย.53 เพราะขณะนั้นมีความจำเป็นที่กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) จำเป็นต้องเข้าไปกำกับดูแลเชื่อมสัญญาณของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นเหตุผลด้านความมั่นคง แต่ถ้าหากเป็นกรณีปกติ ไม่มีเหตุผลที่ทางรัฐบาลจะไปยุ่งเกี่ยวกับ บมจ.ไทยคม (THCOM)

ส่วนความจำเป็นที่ต้องมีดาวเทียมสำรองกรณีเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ นายสุเทพ มองว่า ต้องพิจารณาบนพื้นฐานหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค และปัจจัยด้านการตลาด เพราะดาวเทียมแต่ละดวงราคาก็สูงอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ