ทหารไทย-เขมรเปิดฉากปะทะหนักรอบ2ตลอดแนว"ตาเมือนธม-ช่องกร่าง-ตาควาย"

ข่าวการเมือง Saturday April 23, 2011 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.10 น. ทหารไทยกับทหารกัมพูชา ได้เปิดฉากปะทะกันอย่างรุนแรงอีกครั้ง โดยทั้ง 2 ฝ่าย ใช้ทั้งอาวุธหนักและอาวุธเบายิงต่อสู้กันอย่างหนักตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านปราสาทตาเมือนธม ต.ตาเมียง อ.พนมดง เรื่อยมาจนถึงช่องกร่าง บ้านหนองตาเลิฟ ต.บักได และปราสาทตาควาย ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งได้ยินเสียงปืนกลยิงต่อสู้กัน ดังลึกเข้ามาในเขตไทย กว่า 15 กิโลเมตร (กม.) ถือว่าเป็นการปะทะกันรุนแรงกว่ารอบแรกเมื่อวานนี้ ( 22 เม.ย.)

โดยทหารกัมพูชาได้ระดมยิงปืนกล ปืน ค. และปืนใหญ่ เข้าใส่ทหารไทย ขณะที่ทหารไทยได้ใช้ปืนใหญ่ทำการยิงตอบโต้อย่างรุนแรง ซึ่งประชาชนที่อยู่ในเขต อ.เมืองสุรินทร์สามารถได้ยินเสียงปืนใหญ่ได้ชัดเจน และชาวบ้านทุกคนต่างรับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดจนถึงขณะนี้ เวลา 9.45 น. ยังได้ยินเสียงปืนของทหารทั้ง 2 ฝ่าย ยิงต่อสู้เสียงดังสนั่นหวั่นไหวตลอดแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง และ มีทหารไทยได้รับบาดเจ็บจากปะทะกันถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพนมดงรัก แล้ว จำนวน 4 นาย สาหัส 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย ทั้งหมดถูกส่งต่อเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์

ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา หมู่บ้านทุกแห่ง และถนนสายต่างๆ ในพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ แทบกลายเป็นหมู่บ้านและถนนร้าง เงียบเหงาไร้คนเดินทาง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ( ตชด.) ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ .) ตำรวจภูธร ลาดตระเวนและตั้งด่าน รักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆ หลังประชาชนได้ถูกอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยตามศูนย์อพยพชั่วคราวต่างๆ เกือบทั้งหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ