นายกฯ ขอให้ อสม. แม่ฮ่องสอนช่วยดูแลปัญหายาเสพติด

ข่าวการเมือง Monday April 25, 2011 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในการลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอิสรา สุนทรวัฒน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า อยากจะให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) มีส่วนช่วยดูแลปัญหายาเสพติดภายใต้นโยบาย 5 รั้วป้องกันยาเสพติด ซึ่ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นหนึ่งในรั้วชายแดน

"แต่ไม่ว่าจะป้องกันและปราบปรามอย่างไร ถ้ายังมีความต้องการยาเสพติด การแก้ปัญหาก็ไม่ได้ผล จึงอยากย้ำให้รณรงค์ในเด็กและเยาวชน ตระหนักถึงภัยของยาเสพติด เพื่อห่างไกลยาเสพติด"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ไม่ว่าการเมืองจะยุ่งเพียงใด มีปัญหาเฉพาะหน้าก็แก้กันไป แต่ขอย้ำว่าจะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในระยะยาว ซึ่งวันที่ 1 พ.ค.นี้ จะเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมสามารถเข้าระบบประกันสังคมได้ และมั่นใจว่าในช่วงแรกจะมีประชาชนสนใจเข้าระบบนี้ประมาณ 3- 4 แสนคน และจะขยายต่อไปในอนาคต มีหลายเรื่องที่เสียดายที่ทำไม่ทัน และคงต้องทำในรัฐบาลชุดใหม่ คือ เรื่องการประกันรายได้พืชผลการเกษตร เนื่องจากสภาพดินฟ้าอากาศแปรปรวน ซึ่งตรงนี้จำเป็นต้องออกเป็นกฎหมายในอนาคต

"ได้เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีและบริหารประเทศเป็นเวลา 2 ปีเศษ และกำลังจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าปลายเดือนมิถุนายนนี้ จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกผู้แทนและรัฐบาล" นายกฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ