"ชวรัตน์"รับหนักใจหาก"เสนาะ"ตั้งพรรคใหม่,ปัดข่าวจีบ"บิ๊กจิ๋ว"เข้าพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday April 26, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ระบุหากนายเสนาะ เทียนทอง ตัดสินใจตั้งพรรคการเมืองเพื่อส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งขันในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงตามที่มีข่าวก็เป็นเรื่องน่าหนักใจ เพราะจะยิ่งทำให้บรรยากาศทางการเมืองทวีความร้อนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะ จ. สระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่นายเสนาะมีฐานเสียงอยู่ และยังมองไม่เห็นคนที่จะมาแข่งขันกับนายเสนาะได้ ซึ่งคงต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้ง

"ยังไม่ได้พูดคุยกันในพรรคเรื่องนี้ แต่ถ้าเป็นจริงจะยิ่งทำให้การแข่งขันสูงขึ้น เหมือนเตะฟุตบอลที่มีคนนับสิบมารุมแย่งบอลลูกเดียว" นายชวรัตน์ กล่าว

ส่วนการปกป้องและเทิดทูนสถาบันฯ นั้น นายชวรัตน์ ยืนยันว่า เป็นนโยบายหลักของพรรคฯ ซึ่งเรื่องนี้นายชัย ชิดชอบ แกนนำของพรรคฯ เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันมาหลายครั้งแล้ว

หัวหน้าพรรค ภท.ยังกล่าวถึงกรณีที่มีข่าว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาร่วมงานด้วยว่า ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต แต่ในอนาคตเรื่องอะไรก็เกิดขึ้นได้

"ยังไม่ได้พูดคุยกันอย่างเป็นทางการ ยังไม่ได้จีบกัน ถ้าจะมีแค่เป็นการถามไถ่สารทุกข์สุขดิบส่วนตัวเท่านั้น" นายชวรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ