ลูกสาวเสธ.แดง จี้นายกฯ เร่งติดตามคดีการตายของบิดา ชี้ 1 ปีคดียังอืด

ข่าวการเมือง Tuesday April 26, 2011 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ได้เดินทางมาที่รัฐสภา โดยเตรียมจะยื่นหนังสือให้แก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของบิดาที่จะครบรอบ 1 ปีในเดือนพ.ค.นี้ เนื่องจากพบว่าตลอด 1 ปีที่ผ่านมาคดีดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้า แม้คดีนี้จะอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ดังนั้นการเดินทางมาในวันนี้ จึงต้องการทวงถามความคืบหน้าจากนายกรัฐมนตรีด้วยตัวเอง

"1 ปีที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากดีเอสไอแค่ครั้งเดียว และทราบว่าจัดอยู่ในคดีที่หาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ วันนี้จึงมายื่นหนังสือให้ถึงมือนายกฯ ด้วยตัวเอง ยื่นแล้วก็เท่ากับว่านายกฯ รับรู้ รับทราบดีกว่ายื่นผ่านคนอื่น" น.ส.ขัตติยา ระบุ

น.ส.ขัตติยา กล่าวถึงการลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยว่า ในขณะนี้ตนมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคขัตติยะธรรมอย่างเป็นทางการแล้ว การที่พรรคฯ จะลงแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้เลยหรือไม่นั้นคงต้องขอดูความพร้อมก่อน แต่ยอมรับว่าได้รับการทาบทามจากพรรคเพื่อไทย(พท.) เนื่องจากพรรคเพื่อไทยและพรรคขัตติยะธรรมมีอุดมการณ์คล้ายคลึงกัน เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ

"ได้รับการทาบทามจากพรรคเพื่อไทย แต่ขอคิดให้รอบคอบก่อน แต่ส่วนตัวอยากลง ส.ส.อยากทำให้ฝันของคุณพ่อเป็นจริง" น.ส.ขัตติยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ