"จตุพร"วอนอย่ามองเสื้อแดงเป็นตัวปัญหา ชี้ถ้าไม่มีนปช. เพื่อไทยก็ไม่รอด

ข่าวการเมือง Wednesday April 27, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยืนยันว่าจะไม่ขึ้นเวทีเสื้อแดงในระหว่างที่มีการเลือกตั้ง โดยมั่นใจว่าคนเสื้อแดงรู้ดีว่าอะไรเป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควรทำ และพวกเขาจะไม่ทำตัวให้เป็นอุปสรรคต่อการเลือกตั้งอย่างแน่นอน

"เวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทยมีแต่คนเสื้อแดงทั้งนั้นที่มาฟัง ที่ผ่านมาถ้าไม่มีคนเสื้อแดงเขากระทืบพรรคเพื่อไทยไปนานแล้ว พรรคเพื่อไทยเขาจะยุบเมื่อไหร่ก็ได้แต่เขายุบเสื้อแดงไม่ได้ ขอร้องว่าอย่าเสนออะไรที่เหยียบย่ำคนเสื้อแดงไปมากกว่านี้" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังขอร้องพรรคเพื่อไทยด้วยว่าอย่ามองคนเสื้อแดงเป็นปัญหาหรืออุปสรรค เพราะที่พรรคเพื่อไทยอยู่ได้ก็เพราะมีคนเสื้อแดง อีกทั้งมองว่าคนเสื้อแดงเป็นนักประชาธิปไตยและเป็นจุดแข็งให้กับพรรคเพื่อไทย และพร้อมจะอาสาดูแลไม่ให้ทหารเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการแทรกแซงการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน ขอให้พรรคเพื่อไทยเห็นใจคนเสื้อแดง เพราะที่ผ่านมาได้เสียสละชีวิต บาดเจ็บ ล้มตายในการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย แต่ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยไม่ได้ช่วยอะไรกับคนเสื้อแดง และไม่ควรพูดอะไรที่เห็นแก่ตัว เพราะคนเสื้อแดงก็เปรียบเหมือนน้ำ พรรคเพื่อไทยก็เปรียบเหมือนปลา ถ้าไม่มีน้ำ ปลาก็ตาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ