(เพิ่มเติม) "ปลอดประสพ"ระบุยังไม่เห็นใบลาออก"มิ่งขวัญ",ปัดข่าว ส.ส.ย้ายพรรค

ข่าวการเมือง Thursday April 28, 2011 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคฯว่า ไม่ทราบ ยังไม่เห็นใบลาออกของนายมิ่งขวัญ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคนั้นมีปฏิทินอยู่แล้วว่า เมื่อถึงนาทีที่พรรคจะต้องส่งใบสมัครผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แล้ว หากใครยังไม่มาปรากฎตัวกับพรรคก็ถือว่าคนนั้นไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรค

"ท่านจะตัดสินใจอย่างไรเราก็เคารพ ท่านอยู่เราก็ดีใจ ท่านจากไปเราก็คิดถึง วันนี้ท่านยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ ยังไม่ไปไหน เว้นแต่ว่าเมื่อยุบสภาแล้ว ยังติดต่อไม่ได้ ยังไม่มายื่นใบสมัคร ส.ส.ค่อยมาว่ากัน"นายปลอดประสพ กล่าว

นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายมิ่งขวัญจะไปร่วมงานกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชว่า พรรคประชาราชถือว่าเป็นพันธมิตรกับพรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ดังนั้น ข่าวที่ออกมาตั้งแต่ต้นว่าพรรคประชาราชจะมายุบรวมกับพรรคเพื่อไทยนั้นจึงไม่เป็นความจริง เพราะแต่ละคนก็อยู่พรรคของตัวเอง ไม่มีข้อเสนอเรื่องการรวมพรรคมาตั้งแต่แรก

ส่วนนายมิ่งขวัญจะไปอยู่กับพรรคประชาราชหรือไม่นั้นไม่ทราบ เพราะขณะนี้ก็ยังหานายมิ่งขวัญไม่เจอและไม่สามารถติดต่อได้อีกด้วย

ด้านกระแสข่าว ส.ส.จำนวน 10 คนเตรียมย้ายออกไปอยู่พรรคพื่นหรือไปตั้งพรรคใหม่นั้น นายปลอดประสพ กล่าวว่า ส.ส.ทั้ง 10 คนที่ถูกกล่าวถึงได้มารายงานตัวต่อพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการยืนยันได้ว่าไม่มีใครไปไหน

พร้อมกันนี้ได้ร้องเรียนไปยัง กกต.ให้ตรวจสอบการเลือก กกต.จังหวัดแทนตำแหน่งที่ว่างใน 62 จังหวัด เนื่องจากพบว่า มีความไม่ชอบมาพากล โดยคณะกรรมการคัดสรร ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานนั้น ได้ถูกชี้นำและบีบบังคับจากฝ่ายมีอำนาจ ทำให้การเลือกตั้ง กกต.จังหวัดไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ดังนั้น จึงอยากให้ ทางกกต.ตรวจสอบ และหากพบว่าผิดจริง ควรถอดถอนชื่อ กกต.จังหวัดนั้นออก รวมทั้ง ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้สรรหา กกต.จังหวัดด้วย เพราะหากสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริง จะส่งผลให้การเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นไม่ยุติธรรมเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ