"สุเทพ"ยันเป้าหมายเลือกตั้งใหม่ ส่งซิกอาจยุบ 10 พ.ค.รอศาลตีความกม.ลูก

ข่าวการเมือง Wednesday May 4, 2011 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันนายกรัฐมนตรียังคงมีเป้าหมายที่ชัดเจนเช่นเดิมว่าจะประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ในช่วงต้นเดือน พ.ค.ตามที่ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ แต่กำหนดวันที่นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภานั้นอาจล่าช้ากว่ากำหนดเวลาที่มีการคาดเดากันไว้ราว 1-2 วันก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติอะไร หากต้องการให้ทุกอย่างเกิดความเรียบร้อย

"วันเวลาอาจต่างไป 1-2 วัน ผมไม่รู้สึกอะไร ขอให้ทุกอย่างเรียบร้อยสมบูรณ์ อยู่ที่ดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี...ไม่มีสถานการณ์อะไรอึมครึมอีกแล้ว วันนี้ชัดเจนแล้วว่ามีการเลือกตั้งแน่นอน เหลือแต่นายกรัฐมนตรีจะเสนอวันไหนเท่านั้นเอง" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวเห็นว่าควรรอผลการพิจารณากฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับของศาลรัฐธรรมนูญให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อนจะกำหนดวันเลือกตั้ง โดยเชื่อว่าขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ใดที่ส่งผลให้สถานการณ์ทางการเมืองเกิดความอึมครึมตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากนั้นรอเพียงแค่นายกรัฐมนตรีนำร่าง พ.ร.ฎ.ยุบสภา ขึ้นทูลเกล้าฯ เท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า การที่รัฐบาลรอผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญนั้นเพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เกิดความสบายใจในการทำงาน ซึ่งหากศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเสร็จวันที่ 9 พ.ค.ก็สามารถยุบสภาได้ในวันที่ 10 พ.ค.54 จากเดิมที่คาดว่าจะเป็นวันที่ 6 พ.ค.54 ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ประเทศอินโดนีเซีย

"ผมฟังดูว่าวันที่ 9 (พ.ค.)จะมีคำวินิจฉัยออกมาแล้ว สมมุติวินิจฉัยวันที่ 9 ช่วงเย็นก็นำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ วันที่ 10 ก็ประกาศ(ยุบสภา)ได้" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ