ภรรยาเผย "บินลาเดน" กบดานในเมืองอับบอตตาบัดมานาน 5 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday May 6, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพปากีสถานกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ภรรยาของนายโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายอัล-กออีดะห์ เปิดเผยว่า นายบิน ลาเดน กบดานอยู่ในเมืองอับบอตตาบัดมานาน 5 ปีแล้ว

ภรรยาของนายบิน ลาเดน เปิดเผยต่อพนักงานสืบสวนว่า เธอไม่ได้ออกจากห้องของตัวเองมานาน 5 ปี และนายบิน ลาเดน ก็อยู่ด้วยในช่วงเวลานั้น ส่วนในตอนนี้ภรรยา 3 คน และลูก 13 คนของนายบินลาเดน อยู่ในความคุ้มครองของทางการปากีสถาน

ภรรยาชาวเยเมนของนายบิน ลาเดน ซึ่งถูกยิงที่ขา เปิดเผยว่า นายบิน ลาเดน ยังมีชีวิตก่อนที่เธอจะหมดสติ แต่ลูกสาวคนหนึ่งของนายบิน ลาเดน ยืนยันว่าพ่อของเธอถูกยิงตายต่อหน้าต่อตาเธอ

เมื่อถูกถามว่าสหรัฐขอให้ส่งตัวสมาชิกครอบครัวบิน ลาเดน ให้สหรัฐหรือไม่ เจ้าหน้าที่จากกองทัพปากีสถานตอบว่า "สหรัฐต้องการตัวทุกคน"

เจ้าหน้าที่ปากีสถานกล่าวว่า ปากีสถานได้ให้ข้อมูลลับบางส่วนกับสหรัฐ นอกจากนั้นยังดักฟังโทศัพท์ซึ่งเป็นเสียงของชายที่พูดภาษาอารบิกที่โทรไปยังซาอุดิอาระเบียและพูดเกี่ยวกับเรื่องการโอนเงิน ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่ากองกำลังปากีสถานต้องจัดการนายบิน ลาเดน ด้วยตัวเองแน่นอนหากรู้สถานที่กบดานของเขา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ