แกนนำ นปช.เผยคนเหนือ-อีสานให้การต้อนรับผู้สมัคร พท.เป็นอย่างดี

ข่าวการเมือง Friday May 6, 2011 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยหลังลงพื้นที่ไปพบปะกับประชาชนในภาคเหนือและภาคอีสานแล้วได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จึงเชื่อมั่นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย(พท.) จะประสบความสำเร็จได้รับการเลือกตั้ง

"ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นที่พอใจและเชื่อมั่นว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะประสบความสำเร็จงดงามมาก ซึ่งต้องยอมรับว่าประชาชนในต่างจังหวัดตื่นตัวกันมาก และขานรับนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยใช้เวลาไม่นานนัก ประชาชนก็เข้าใจแล้ว ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามยุทธศาสตร์บันได 3 ขั้นที่วางไว้" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

ยุทธศาสตร์ดังกล่าวในขั้นแรก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้เปิดนโยบาย จากนั้นขั้นที่สองพรรคเพื่อไทยและแกนนำทุกคนจะต้องนำนโยบายไปสู่ประชาชน การดำเนินการในสองขั้นได้ผ่านไปแล้วระดับหนึ่ง ที่สำคัญคือขั้นที่สาม การเร่งรณรงค์ให้ประชาชนนำนโยบายสื่อสารกับประชาชน ซึ่งจะช่วยผลักดันนโยบายของพรรค

"ถ้าทำได้สำเร็จตามยุทธศาสตร์นี้โอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นก็มีสูงมาก" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ เชื่อว่า หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจะไม่เกิดปัญหากลุ่มเสื้อแดงไปป่วนการหาเสียงของพรรคการเมืองอื่น ซึ่งขอยืนยันในนามของคนเสื้อแดงว่าจะไม่มีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในสนามเลือกตั้ง เพราะเราได้พิสูจน์ให้เห็นหลายครั้งแล้ว จะเห็นได้จากการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ หรือในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สุรินทร์ และ จ.นครราชสีมา ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็แข่งกับพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่มีปัญหาทั้งสิ้นเพราะคนเสื้อแดงก็มีวุฒิภาวะเพียงพอ

"ถึงวันนี้ทุกอย่างกำลังจะมุ่งไปสู่การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการซึ่งจะเป็นการต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตย จึงไม่น่าจะเกิดปัญหา หรือมีอะไรน่าเป็นห่วง คงมีเรื่องเดียวที่น่าเป็นห่วงก็คือการใช้อำนาจรัฐ หรืออำนาจนอกระบบเพื่อหวังกำหนดผลในการเลือกตั้งมากกว่า อาจเกิดปัญหาได้ อย่างไรก็ตาม วันนี้รอเพียงอย่างเดียวคือยุบสภาเพื่อเดินไปสู่การเลือกตั้ง เชื่อว่าวันนี้จะเกิดความชัดเจน หากไม่ชัดเจนก็ไม่รู้ว่าชี้แจงอย่างไร คงไม่มีใครอยากแบกเรื่องนี้ไว้แน่นอน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ