"สุเทพ"ลั่น"ทักษิณ"กลับไทยจริงต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน ไม่สนผลโพลล์

ข่าวการเมือง Monday May 9, 2011 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศว่าจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นเพียงการให้กำลังใจสมาชิกพรรคเพื่อไทยเท่านั้น เพราะหากกลับมาประเทศไทยจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน ไม่มีทางที่จะมีการเขียนกฎหมายพิเศษใดๆ เพื่อยกเว้นไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณถูกดำเนินคดี

"เขาก็ต้องพูดอย่างนั้นเพื่อเป็นกำลังใจให้สมุนบริวาร คนที่รับใช้จะได้รู้สึกว่านายใหญ่จะกลับมาแล้ว...ไม่ได้กลับหรอกครับ กลับมาก็ต้องเข้าคุกเพราะอยู่ๆใครจะไปเขียนกฎหมายยกเว้นให้นายทักษิณ คนอื่นติดคุกหมด ถ้าเป็นอย่างนั้นบ้าไปแล้ว"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงโพลล์สำนักต่างๆระบุว่าพรรคเพื่อไทยมีคะแนนเสียงนำพรรคประชาธิปัตย์นั้น เป็นวิธีการอย่างหนึ่งที่หวังผลทางการโฆษณา แต่โดยส่วนตัวก็ยังมั่นใจว่าประชาชนจะเป็นคนตัดสินว่าการประกาศจะกลับมาของพ.ต.ท.ทักษิณแล้วไม่ถูกดำเนินคดีคงไม่ใช่เรื่องง่าย

ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศจะกลับมากวาดล้างยาเสพติด ไม่ได้สร้างความกังวลใจให้กับพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด แต่อยากถามกลับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเลือกใช้วิธีการอุ้มฆ่าเหมือนสมัยที่ตนเองเป็นรัฐบาลหรือไม่ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ใช้แนวทางดังกล่าว แต่จะยึดหลักกฎหมาย รวมถึงเคารพสิทธิของประชาชน และหากใครถูกดำเนินคดีก็ต้องมีการพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทย มีการจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังและตรวจสอบ ข้าราชการทุกกระทรวง ที่อาจจะเอื้อต่อพรรคในการเลือกตั้ง ยืนยันว่าไม่มีข้าราชการคนไหนที่จะมาเป็นเครื่องมือหาเสียง มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคเพื่อไทยจะใช้นิสัยแบบนี้ ยืนยันว่าข้าราชการทากคนสามารถทำหน้าที่ได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ