"ปลอดประสพ"จวก"กรณ์"อย่าแบ่งชนชั้น สับ ครม.อนุมัติปูทางรบ.ทำงานต่อ

ข่าวการเมือง Monday May 9, 2011 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์พาดพิงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยเพื่อประชาชน (นปช.) ว่า อยากถามใจนายกรณ์ว่าคิดอย่างไรถึงโพสต์ข้อความอย่างนั้น เพราะจะทำให้เรื่องการแบ่งชนชั้นขยายตัวรุนแรงมากขึ้น ทำอย่างนี้ความปรองดองสมานฉันท์จะเกิดขึ้นไม่ได้ มีแต่จะสร้างความชอกช้ำบาดหมางมากขึ้น

ส่วนนายณัฐวุฒิ ก็ไม่ควรออกมาพูดในเชิงน้อยเนื้อต่ำใจ เพราะมันไม่เกิดประโยชน์อะไร แต่วันหนึ่งลูกของคุณก็จะภูมิใจที่พ่อเป็นผู้นำทางการเมือง

นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า พรรคได้วิเคราะห์ถึงการประชุม ครม.ของรัฐบาลที่ใช้เวลายาวนานและอนุมัติงบประมาณถึง 1.5 แสนล้านบาท เพราะได้โฆษณาไว้ในการขึ้นป้ายหาเสียงว่าขอโอกาสทำงานต่อไป จึงอนุมัติงบประมาณล่วงหน้าในโครงการต่างๆ เป็นการอนุมัติงบเพื่อเป็นบันไดทางเดิน เพื่อให้ตัวเองได้เข้ามาเป็นรัฐบาลอีก และยังเป็นการหมิ่นพรรคร่วมรัฐบาลไว้ด้วย

"พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าโครงการใดก็ตามที่รัฐบาลนี้อนุมัติ เมื่อเราเข้ามาจะได้พิจารณาใหม่ หากเห็นว่าอะไรดีก็ทำต่อไป แต่ถ้าอะไรไม่ดีก็จะยกเลิกเสีย"นายปลอดประสพ กล่าว

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการโยกย้ายข้าราชการในช่วงที่ผ่านมาด้วย ทราบว่ามีความไม่เป็นธรรมอยู่มาก และเป็นการย้ายเพื่อเอื้อการเมือง ดังนั้น ขอให้ข้าราชการที่ได้รับความไม่เป็นธรรมทำเรื่องร้องเรียนเอาไว้ ถ้าเราเป็นรัฐบาล เราจะปรับเปลี่ยนทั้งหมดเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ