"สูเทพ"เผย ปชป.ส่งผู้สมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตครบทั่วประเทศทั้ง 375 เขต

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2011 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เผยขณะนี้มีความพร้อมในการเลือกตั้งเกือบ 100% แล้ว โดยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตครบทั้ง 375 คน ซึ่งยังเหลือพื้นที่เลือกตั้งบางเขตเท่านั้นที่ไม่สามารถจัดตัวผู้สมัครที่เหมาะสม ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี พิจิตร และเชียงใหม่

โดยวันที่ 12 พ.ค.นี้ พรรคฯ จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด หลังจากนั้นในวันที่ 14 พ.ค.จะจัดสัมมนาผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน เพื่อให้รับทราบถึงกฎเกณฑ์ กติกา อุดมการณ์ นโยบาย และแนวทางการหาเสียงของพรรคที่โรงแรมมิราเคิล

ส่วนนายไชยยศ จิรเมธากร รมช.ศึกษาธิการ นั้นจะกลับเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคฯ อีกครั้ง หลังจากที่ได้ย้ายออกไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่นในช่วงที่ผ่านมา

เลขาธิการพรรคฯ ยังปฏิเสธข่าวใช้อำนาจบีบข้าราชการให้ช่วยเหลือผู้สมัครของพรรคฯ ในการเลือกตั้ง เพราะ ปชป.เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ที่เคารพกฎกติกา จะไม่ให้ข้าราชการเข้ามาเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคฯ และหากพบว่ามีใครทำเช่นนั้นก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

"วันนี้ข้าราชการเข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง แม้แต่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อบต.ก็ทราบเรื่องนี้ดี ไม่มีใครที่จะไปจูงจมูกได้" นายสุเทพ กล่าว

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ พรรคฯ จะมีการประชุมเพื่อหารือถึงแผนงานหาเสียงเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ