"เพื่อไทย" ยันแคนดิเดตนายกฯ ชัดเจนพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2011 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(11พ.ค.) จะมีความชัดเจนถึงกรณีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ส่วนจะเป็นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น คิดว่าสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

พร้อมกันนี้ เรียกร้องให้รัฐบาลนำป้ายโฆษณาที่มีรูปภาพของรัฐมนตรี ในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือออกไป เนื่องจากขณะนี้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้ว อีกทั้งอยากให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่ามีเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ปรากฏหน่วยงาน ลงเก็บข้อมูลในหมู่บ้านต่างๆหมู่บ้านละ 8-10 คน

นอกจากนี้ ยังได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีบัตรเหลืองว่ามีประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้รับบัตรเหลือง และมีกลุ่มบุคคลเข้าไปเก็บข้อมูลของประชาชน จึงอยากให้ กกต.เข้าไปตรวจสอบในเรื่องนี้ และอยากให้ทำหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล ให้รีบดำเนินการเรื่องบัตรเหลืองให้เสร็จ ก่อนการเลือกตั้ง เพราะอาจจะมีการนำบัตรไปสวมสิทธิ์ได้ และจะทำให้เกิดความโปร่งใสในการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ที่นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. ระบุว่า จะมีการพิมพ์บัตร จำนวน 53.5 ล้านฉบับ ซึ่งแต่ละครั้งจะต้องมีการพิมพ์เกินจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 7% ที่ ต้องเผื่อไว้กับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ห่วงว่าบัตรที่พิมพ์เกินจะมีการหลุดออกไป จึงอยากให้มีการตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบ โดยมีตัวแทนจากทุกพรรคการเมือง สื่อมวลชน และองค์กรอิสระ ร่วมเป็นคณะกรรมการ และในเช้าวันพรุ่งนี้พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปยื่นหนังสือกับ กกต.ในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ