โฆษก พผ.เผย"ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์"เสียชีวิตแล้ว,ครอบครัวเตรียมแถลงบ่ายนี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2011 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อลงกต มณีกาศ โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) เปิดเผยว่า ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี หนึ่งในแกนนำกลุ่ม 3 พี วัย 62 ปี ได้เสียชีวิตแล้วหลังเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพ โดยทางครอบครัวจะเปิดแถลงข่าวรายละเอียดในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และญาติเตรียมเคลื่อนย้ายศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฏกษัตริยารามวรวิหาร

สำหรับ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี เกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ย.2492 จบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนเฉลิมศาสตร์ศึกษา ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม ประกาศนียบัตรวิชาชีพจากโรงเรียนก่อสร้างวัดราชสิทธาราม ปริญญาตรีรัฐศาสตร์บัณฑิต(เกียรตินิยมดี) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทสาขาการปกครองมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโรงเรียนนายอำเภอรุ่นที่ 23

ส่วนหน้าที่การงานนั้นเคยเป็นนายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา, นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี, นายอำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี, นายอำเภอเมือง จ.สระบุรี หลังจากนั้นได้ลาออกเพื่อมาเล่นการเมือง โดยมีตำแหน่งทางการเมือง ตั้งแต่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.นครราชสีมา เขต 3 พรรคสามัคคีธรรม เมื่อปี 2535, ส.ส.นครราชสีมา เขต 3 พรรคชาติพัฒนา(ยุบสภา 19 พ.ค.38), กมธ.กิจการสภาผู้แทนราษฎร-กมธ.นโยบายและติดตามผลงานงบประมาณรายจ่ายประจำปี 38, เป็น ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติไทย(ยุบสภา 27 ก.ย.39), เป็น รมช.พาณิชย์ (ลาออก 23 พ.ค.39), ผู้อำนวยการพรรคความหวังใหม่, โฆษกประจำตัวผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร, รองเลขาธิการพรรคความหวังใหม่

ต่อมาในปี 44 ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.นครราชสีมา เขต 8 พรรคไทยรักไทย, เป็นรองประธาน กมธ.ติดตามการบริหารงบประมาณ คนที่ 1, ปี 45 เป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย(ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปีตั้งแต่ 30 พ.ค.50), ปี 48 เป็น ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 พรรคไทยรักไทย และเป็นประธาน กมธ.การเกษตรและสหกรณ์ และปี 49 เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคไทยรักไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ