ชพน.ดึง"ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน"ลง ส.ส.ร่วมขับเคลื่อนนโยบายกีฬา

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2011 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รักษาการ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน (ชพน.) เป็นประธานเปิดนโยบายด้านกีฬา พร้อมทั้งเปิดตัวน.ต.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค พร้อมด้วยนายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นที่ปรึกษานโยบายด้านการกีฬาของพรรค

ด้าน น.ต.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า เหตุผลที่ลงมาเล่นการเมือง เพราะอยากเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายด้านกีฬา แต่คงไม่ใช่ในรูปแบบของนักการเมือง

"พรรคชาติพัฒนาฯ เปิดโอกาสให้นักกีฬาที่มาจากรากหญ้าใช้ความคิดร่วมออกแบบนโยบาย จึงได้เริ่มพูดคุยกัน แล้วปรากฎว่าเป็นสิ่งที่ดี ทำให้เชื่อว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชน" น.ต.ปิยะพงษ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ประทับใจนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกฯ สมาคมลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ที่มีความสนใจในการพัฒนาส่งเสริมการกีฬา ถึงแม้จะมีปัญหาด้านการเมืองก็ยังให้ความสนใจและดูแลชัดเจน รวมไปถึงในด้านการท่องเที่ยวที่ใช้กีฬาเข้ามามีส่วนดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามา

อย่างไรก็ตามการที่จะลงสมัคร ส.ส.หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา เบื้องต้นตนเข้ามามีส่วนร่างนโยบายเท่านั้น

ทั้งนี้ ในงานเปิดนโยบายของพรรคชพน. มีนายภราดร ศรีชาพันธ์ อดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 9 ของโลก น.ส.เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดที่ได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันโอลิมปิค ปี 2004 และนายอภิรักษ์ อารีย์มิตร อดีตนักรักบี้ทีมชาติ มาร่วมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ