"อภิสิทธิ์"คาดปชป.ได้ผู้สมัครส.ส.ครบ 100% 12 พ.ค.,จี้ พท.เปิดปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2011 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คาดว่าจะได้ตัวผู้สมัครส.ส.ของทางพรรคประชาธิปัตย์ ครบถ้วนในวันที่ 12 พ.ค ก่อนที่จะมีการสัมมนาผู้สมัครใหม่ในวันที่ 14 พ.ค.

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้วางตัวผู้สมัครครบทุกเขตแล้ว ส่วนปาร์ตี้ลิสต์มีรายชื่อแต่ยังไม่ได้จัดลำดับ นอกจากนี้ในส่วนคนที่พลาดหวังไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ ได้มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบไปพูดคุยทำความเข้าใจ โดยนายกฯมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่การเลือกตั้งแต่ละครั้งมีคนที่ผิดหวังบ้าง

"ในวันนี้ได้อนุมัติผู้สมัครเกือบจะครบแล้ว จะประชุมอีกครั้งในวันที่ 12 พ.ค.คิดว่าจะได้ครบถ้วน 100% เพื่อที่จะได้สัมมนาผู้สมัครในวันที่ 14 พ.ค." นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายกฯ ได้เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยเปิดเผยรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะมาเป็นปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1

"อยากให้ทางพรรค(เพื่อไทย)ดำเนินการให้เกิดความโปร่งใส เพราะถือว่าเมื่อมีการยุบสภาแล้ว ประชาชนมีสิทธิที่จะได้รับทราบว่าใครอาสาตัวเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อที่จะให้สังคมสามารถตรวจสอบได้ แต่โดยส่วนตัวยังไม่ทราบว่าปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 เป็นใคร"

ส่วนกรณีที่ พ..ต.ท.ทักษิณประกาศจะกลับมาประเทศไทยหลังเลือกตั้งช่วงปลายปีนี้นั้น นายกรัฐมนตรี ตอบว่า กลับมาวันนี้ก็ได้ พร้อมมองว่า การเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ มีมาโดยตลอด และวันนี้บอกให้คนเสื้อแดงให้ถอดเสื้อแดงออกในระหว่างการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ