นายกฯ กำชับผบ.ตร.เร่งล่ามือยิง"ประชา" เจ้าตัวเชื่อสาเหตุจากการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday May 11, 2011 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับไปยัง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้เร่งจับกุมตัวคนร้ายที่ลอบยิงนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย(พท.) มาดำเนินคดีให้ได้ โดยได้แจ้งเรื่องนี้ให้นายประชา รับทราบแล้ว ซึ่งเจ้าตัวมีความต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าเรื่องนี้มีสาเหตุมาจากการเมือง

"ผมบอกไปว่าเมื่อเช้าได้กำชับไปทาง ผบ.ตร.ให้หาคนยิงให้ได้...คุณประชา ก็พูดว่าอยากให้จับตัวคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดกรณีอย่างนี้ขึ้นอีก" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกำชับ ผบ.ตร.ให้เข้มงวดในเรื่องอาวุธสงคราม พร้อมทั้งให้เร่งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้ลงสมัคร ส.ส.ในกรณีที่มีการร้องขอด้วย

สำหรับเหตุการณ์ลอบยิงนายประชานั้น นายกรัฐมนตรีได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามสืบสวนสอบสวนคดีเพื่อหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พร้อมขอความร่วมมือให้ทุกพรรคการเมืองและทุกฝ่ายช่วยกันลดความรุนแรงในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่มีความจำเป็นจะต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อดูแลสถานการณ์ในช่วงการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ