เพื่อไทยออกแถลงการณ์ประณามเหตุลอบยิง"ประชา"มุ่งคุกคามพรรคและผู้สมัครฯ

ข่าวการเมือง Wednesday May 11, 2011 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกแถลงการณ์ประณามกรณีนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ ถูกคนร้ายลอบยิงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ โดยมุ่งที่จะสร้างความหวาดกลัวและคุกคามต่อพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

"ตามที่นายประชาถูกลอบยิงถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง มีเจตนาที่จะเอาชีวิตผู้สมัครพรรคเพื่อไทย อีกทั้งเพื่อสร้างความหวาดกลัวต่อพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค" นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ่านแถลงการณ์

นายยงยุทธ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวพรรคเห็นว่าเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อยและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม เคารพในมติของประชาชนอย่างแท้จริง จึงขอแถลงและเรียกร้องดังนี้ 1.ขอให้รัฐบาลรักษาการและ ผบ.ตร.เข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความปลอดภัยแก่ผู้สมัคร ส.ส.และประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะไปใช้สิทธิอย่างเสรี

2.ขอให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ความคุ้มครองแก่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครพรรคอื่นๆ อย่างเป็นธรรม ทั่วถึงและเท่าเทียม และ 3.ขอให้ทุกพรรคการเมืองรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยการแข่งขันเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสิน และต้องร่วมกันขจัดความรุนแรงทุกรูปแบบในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

นายยงยุทธ ยืนยันว่า เหตุการณ์ลอบสังหารนายประชาไม่ได้สร้างความหวาดกลัวหรือย่อท้อต่อพรรคและผู้สมัครของพรรค โดยจะเดินหน้าพบปะประชาชนและเสนอนโยบายในการแก้ไขปัญหาข้าวยากหมากแพง ปัญหาเศรษฐกิจ และนำความสุขกลับคืนมาให้กับประชาชนทุกหมู่เหล่าต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก สมาชิกพรรคฯ กล่าวว่า มาตรการดูแลผู้สมัครพรรคเพื่อไทย นอกจากจะมีชุดคอยเฝ้าระวังดูแลสถานการณ์ป้องกันเหตุร้ายแล้ว ในส่วนของผู้สมัครนั้นก็ต้องดูเป็นรายพื้นที่ว่าพื้นที่ใดสุ่มเสี่ยง โดยผู้สมัครคนนั้นก็อาจขอกำลังเจ้าหน้าที่คุ้มกันได้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ