แกนนำ นปช.ยันเดินหน้าชุมนุมเดือนละ 2 ครั้ง/หนุนพรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday May 11, 2011 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศเดินหน้าจัดการชุมนุมต่อไปเดือนละ 2 ครั้ง แม้จะมีอุปสรรคเรื่องแกนนำฯ บางคนที่จะไปสมัคร ส.ส.ไม่สามารถมาขึ้นเวทีปราศรัยได้ แต่กลุ่มคนเสื้อแดงยังมีแกนนำอีกเป็นจำนวนมากที่พร้อมทำหน้าที่แทน โดยวันที่ 19 พ.ค.นี้ จะมีการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์แบบไม่ยืดเยื้อ เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.ปีที่แล้ว เริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป

"ส.ส.ขึ้น(เวทีคนเสื้อแดง)ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่เรามีแกนนำคนเสื้อแดงมากมายที่พร้อมจะขึ้นเวที ทุกเวทีของคนเสื้อแดงจะยังมีอยู่ตามปกติ ทั้งในหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอต่างๆ โดยไม่จำเป็นจะต้องยกเลิกไป" นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวในการแถลงข่าว

ส่วนจุดยืนเรื่องการเลือกตั้งนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมเป็นที่ยอมรับของนานาชาติและสังคมประชาธิปไตย โดยจะสนับสนุนให้พรรคการเมืองที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล

"จุดยืนของคนเสื้อแดง คือ สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และจะเข้าร่วมในการตรวจสอบการเลือกตั้งด้วย พร้อมกับยอมรับให้หน่วยงานจากต่างประเทศเข้าร่วมสังเกตการณ์ให้การเลือกตั้งของประเทศไทย เป็นไปด้วยความยุติธรรม และกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมยอมรับหากพรรคการเมืองใดได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ให้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจุดยืนดังกล่าวจะเป็นตามปฏิญญา 8 ข้อของ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ที่ได้มีการลงนามร่วมกันเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา" นางธิดา กล่าว

ประธานกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงจะต่อต้านการใช้ความรุนแรงและการแทรกแซงการเลือกตั้งทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การรัฐประหารหรือการไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม โดยจะสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย และต่อต้านพรรคการเมืองที่รับใช้ระบอบอำมาตยาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ