"สุเทพ"ปัดแสดงความเห็นกรณีคนร้ายลอบยิง"ประชา"บอกให้รอผลสอบสวนของตำรวจ

ข่าวการเมือง Thursday May 12, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธแสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีคนร้ายลอบยิงนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย(พท.) หลังเจ้าตัวออกมาระบุว่าปมสังหารมาจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองระดับประเทศ และมีลูกนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น แต่ความชัดเจนนั้นคงพูดไปก่อนที่จะรู้ผลจากการทำงานของพนักงานสอบสวนไม่ได้

"ทำไม(สื่อ)ไม่ไปถามชื่อ(ผู้ต้องหา)จากคุณประชาให้ชัดไปเลยว่าชื่ออะไร เป็นลูกใคร คุณประชาก็เป็นคนห้าวหาญอยู่แล้ว ผมไม่ทราบว่าชื่ออะไร เป็นใคร ตอบไม่ได้ แต่ผมจะรอกระบวนการสอบสวนข้อเท็จจริง หากตำรวจสอบสวนแล้วรู้ว่าเป็นพ่อ เป็นลูก หรือเป็นลุงก็จับทั้งนั้น" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นคดีแรกที่เกิดขึ้นในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง แต่ยังไม่อยากให้รีบสรุปว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ แม้อาวุธที่นำมาใช้ก่อเหตุจะมีใช้เฉพาะในราชการเท่านั้น แต่คนร้ายอาจนำอาวุธสงครามที่สูญหายไปจากคลังแสงของหน่วยงานราชการก็ได้

"น่าสงสัยว่าเป็นการเลือกตั้งระดังองค์การบริหารส่วนจังหวัดมากกว่า แต่ผมจะทำเป็นรู้ก่อนตำรวจคงไม่ได้ ต้องให้ตำรวจชัดเจนก่อน" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ