"สุเทพ"แนะ"จตุพร"เคารพศาล,เรียกร้องคนเสื้อแดงเลิกชุมนุมใหญ่ 19 พ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Thursday May 12, 2011 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุอยากให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เคารพคำตัดสินของศาล หลังมีคำสั่งถอนประกันตัวเนื่องจากทำผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ โดยไปขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เพราะนายจตุพรยังสามารถต่อสู้ทางกฎหมายได้ คดียังไม่ถึงที่สุด

นายสุเทพ เชื่อว่า กรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการเลือกตั้ง พร้อมเรียกร้องให้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงยกเลิกการนัดชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 19 พ.ค.นี้

"ผมคิดว่าเรื่องการนัดชุมนุมใหญ่ควรจะหยุดได้แล้ว พรรคคนเสื้อแดงก็ลงสมัคร วันนี้ก็จะเห็นหัวหน้าพรรคอย่แล้สว ก็เอากันสักทาง..แต่ถ้าลุแก่อำนาจ เอาพวกออกมามาก เอาออกมาข่มขู่ คนไทยที่เคารพกฎหมายส่วนใหญ่คงจะรับไม่ได้" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงพบว่ายังมีความพยายามที่จะนำกองกำลังทั้งที่ติดอาวุธและไม่ติดอาวุธมาข่มขู่ประชาชน โดยมีข้อมูลยืนยันว่ามีกองกำลังไปฝึกอาวุธอยู่ในต่างประเทศ และลักลอบเข้ามา ซึ่งบางส่วนถูกจับกุมตัวได้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ