"เทพไท"เรียกร้องกกต.ทบทวนมาตรฐานปฏิบัติ, จี้นปช.เคารพคำสั่งศาล

ข่าวการเมือง Thursday May 12, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทบทวนวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของนายกรัฐมนตรี โดยขอให้ดูเทียบเคียงกับมาตรฐานของ กกต.ชุดก่อนว่ามีแนวทางปฏิบัติเหมือนกันหรือไม่ ซึ่งบางเรื่องขณะนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนแล้ว เช่น รถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการเปลี่ยนเป็นรถคันอื่นแล้ว ส่วนเรื่องชุดคุ้มครองรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี จะได้มีการประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้จัดชุดคุ้มครองความปลอดภัยนอกเวลาราชการ แต่บุคคลที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวก็ควรต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย

นอกจากนี้ ในส่วนของกาจัดดีเบต ซึ่งอาจจะตรงกับช่วงเวลาราชการของนายกรัฐมนตรี จนทำให้นายกรัฐมนตรีไม่สามารถเดินทางไปดีเบตได้นั้น ก็อยากให้ กกต.ทบทวนในจุดนี้ เพราะอาจทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกับพรรคการเมืองอื่น

นายเทพไท ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้กำชับ ส.ส.ทุกคนจะไม่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องส่วนตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยยืนยันว่าหากจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ก็จะอยู่ในประเด็นการเมือง สังคม หรือเรื่องที่สาธารณชนควรจะรับทราบ

สำหรับกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ศาลฯมีคำสั่งถอนประกันตัวเนื่องจากทำผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้ นายเทพไท กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้แกนนำ นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดงเคารพคำตัดสินของศาล และ ไม่ควรหยิบยกเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะการที่ศาลมีคำสั่งถอนประกัน ถือว่าได้ใช้ดุลยพินิจเป็นอย่างดีแล้ว และเชื่อว่านายจตุพรคงจะรับทราบความจริง หลังจากใช้เอกสิทธิ์ความเป็นส.ส.คุ้มครองมาตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ