ปชป.เปิดตัว 22 ผู้สมัครรุ่นใหม่-นโยบาย 5 ข้อชูคอนเซ็ปต์"วันแรกทำได้ทันที"

ข่าวการเมือง Thursday May 12, 2011 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 22 คน อาทิ น.ส.จิตรภัสร์ ภิรมย์ภักดี เขต 5 กทม., นายนัฐ บรรทัดฐาน เขต 15 กทม., นายเอกณัฐ พร้อมพันธ์ เขต 29 กทม., นายชื่นชอบ คงอุดม เขต 10 กทม., นายแทนคุณ จิตอิสระ เขต 12 กทม.

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องของการเมืองต้องมีจุดเริ่มต้นกันทั้งสิ้น อาจจะมีบางคนใน 22 คนในวันนี้ ที่อาจจะก้าวไปเป็นหัวหน้าพรรคหรือมีตำแหน่งทางการเมืองต่อไปก็ได้

"การทำงานทางการเมือง ผมไม่ได้เรียกว่าเป็นการเสียสละ แต่เป็นการทำงานท้าทาย การเมืองไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มันก็เหมือนกับวงการอื่น ต้องการมืออาชีพ ต้องการจุดเริ่มต้น อาจจะมีใครคนใดคนหนึ่งก้าวไปเป็นผู้นำพรรคหรือผู้นำประเทศ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าสานงานต่อในส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์เคยดำเนินการไว้ โดยในโอกาสนี้ได้มีการเปิดตัวนโยบาย"วันแรกทำได้ทันที" ประกอบด้วย 5 ข้อ 1.สนับสนุนเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 25% ภายใน 2 ปี 2.สนับสนุนให้มีการเพิ่มกองกำลังพิเศษเพื่อปราบปรามยาเสพติด 2,500 ราย 3.ผลักดันให้ทุนกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำเพื่อการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย 250,000 คนต่อปี 4.สนับสนุนการดำเนินการเพิ่มโฉนดชุมชนแก่เกษตรกร 250,000 คน และ 5.ช่วยเหลือให้มีการเพิ่มกำไรจากโครงการประกันรายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ