ศรส.ลต.ตร.สั่งพันธมิตรฯ ปลดป้าย"อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภาฯ"เหตุไม่เหมาะสม

ข่าวการเมือง Friday May 13, 2011 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวว่า ที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศรส.ลต.ตร.) มีมติให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปลดป้าย"อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา"ที่เป็นรูปคนใส่สูทมีหัวรูปสัตว์ต่างๆ และข้อความโนโหวต ที่ติดไว้บริเวณด้านหลังเวทีปราศรัยเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

"ที่ประชุม ศรส.ลต.ตร.มีมติให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องไปตักเตือนว่าการกระทำดังกล่าวมีความไม่เหมาะสม และให้ดำเนินการปลดป้ายดังกล่าวลงมา" พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าว

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมฯ มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทำหนังสือถึง กทม.เพื่อแจ้งให้ทราบว่าการขึ้นป้ายบนถนนราชดำเนินเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเป็นการกระทำโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะทำหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อสอบถามว่ากรณีการขึ้นป้ายดังกล่าวผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

โฆษก สตช.กล่าวว่า ส่วนมาตรการดูแลการเลือกตั้ง ที่ประชุมฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัคติตามแผนพิทักษ์เลือกตั้ง 54 ซึ่งได้การสั่งไปแล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งกำชับเรื่องการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปอารักขาผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ส่งไปดูแลผู้สมัคร ส.ส.ผ่านการฝึกมาเป็นอย่างดี โดยในการปฏิบัติหน้าที่จะมีการแต่งเครื่องแบบ และพกพาอาวุธปืน ซึ่งขณะนี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้องขอมาเพียง 3 จังหวัดเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ