"ชวลิต"เผยห่วงบ้านเมืองขัดแย้งรุนแรง ออกจากพท.เพื่อรักษาคนเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Sunday May 15, 2011 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยา เดินทางมาทำบุญ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 79 ปี ที่ วัดอาวุธวิกสิตาราม (วัดบางพลัดนอก) โดยมีอดีตนายทหารคนสนิท อาทิ พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ พล.อ.วัฒนา สรรพานิช และ พล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ นำกระเช้าดอกไม้เข้าร่วมอวยพร ขณะเดียวกัน นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ยังมีความเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ซึ่งอยากให้ทุกคนเห็นแก่ประโยชน์บ้านเมือง เพื่อไม่ให้บ้านเมืองถอยหลัง

ทั้งนี้ หวังว่าหลังจากมีการเลือกตั้งสถานการณ์จะดีขึ้น แต่ยังเป็นห่วงเรื่องความรุนแรง

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช มาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ว่าเป็นแนวทางที่ดีที่พรรคการเมืองที่มีแนวทางเหมือนกันควรร่วมกันเพื่อความเข้มแข็ง

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังชี้แจงสาเหตุที่ลาออกจากการเป็นประธานพรรคเพื่อไทย ว่า เนื่องจากต้องการรักษากลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ไว้ และคงไม่กลับไปรับตำแหน่งในพรรคเพื่อไทยอีก แต่ยังให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเช่นเดิมแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในพรรคแล้ว และคงไม่ลงพื้นที่ช่วย ส.ส.พรรคเพื่อไทยหาเสียง เพราะทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ