พธม.หนุนพรรคเพื่อฟ้าดินส่งผู้สมัคร,ไม่ปลดป้าย"อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา"

ข่าวการเมือง Tuesday May 17, 2011 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ กล่าวว่า ตนจะออกมาสนับสนุนให้กำลังใจพรรคเพื่อฟ้าดินของกองทัพธรรม ที่จะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งพรรคได้กว่า 8 ปี

ทั้งนี้ พรรคเพื่อฟ้าดินจะมีการประชุมใหญ่เพื่อคัดเลือกผู้สมัครอย่างเป็นทางการในเวลา 05.00 - 08.00 น. วันที่ 18 พ.ค.นี้ ที่บริเวณเวทีกองทัพธรรม หน้าทำเนียบรัฐบาล

ด้าน ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ เลขาธิการพรรคเพื่อฟ้าดิน กล่าวว่า การตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องใหญ่และเรื่องใหม่ของพรรค เพราะตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา 8 ปี พรรคเพื่อฟ้าดินไม่เคยส่งผู้สมัคร ส.ส. เลยสักคน ทำงานมวลชน สร้างอาชีพให้กับประชาชนท้องถิ่น ศึกษาและพัฒนาพันธุ์ข้าวทั่วประเทศ แต่เมื่อเป็นระเบียบของของ กกต.ที่พรรคต้องส่งผู้สมัคร เราก็ต้องเรียกประชุมใหญ่สมาชิกพรรคทันที ส่วนจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อจำนวนเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่จะเป็นผู้ตัดสินใจ

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า ยืนยันจะไม่มีการปลดป้ายรณรงค์โหวตโนที่ทำเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เช่น สุนัข ตะกวด เสือ ควาย และลิง ซึ่งอยู่ในชุดสูทของคราบนักการเมือง พร้อมข้อความระบุว่า "อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา" และ "ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง กาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน" ตามข้อเรียกร้องของพรรคประชาธิปัตย์

"การทำป้ายรณรงค์ดังกล่าวเป็นการทำด้วยความหวังดีต่อบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมา ส.ส. ไม่เคยทำหน้าที่ในสภาสมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ปล่อยให้ข้าวยากหมากแพง จ้องแต่ทุจริตคอรัปชั่น ปกป้องผลประโยชน์พวกพ้อง ที่สำคัญคือไม่มีพรรคไหนเลยที่มีนโยบาย หรือออกมาพูดเรื่องเสียดินแดน ดังนั้นเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของพวกเราที่จะไม่เลือกพรรคการเมืองใดๆ"พล.ต.จำลอง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ