ชทพ.ปฐมนิเทศผู้สมัคร ส.ส.ชูนโยบายหาเสียงเน้นสร้างความปรองดอง

ข่าวการเมือง Wednesday May 18, 2011 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเปิดการปฐมนิเทศให้กับว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้งระบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต ซึ่งพรรคหวังว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 25 คน ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต เบื้องต้นพรรคจะส่งผู้สมัครประมาณ 141 คน ตามภาคต่างๆทั่วประเทศ

สำหรับนโยบายและยุทธศาสตร์ที่จะใช้ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งจะเน้นการสร้างความปรองดอง โดยพรรคพร้อมที่สนับสนุนแนวทางต่างๆ ทั้งนโยบายปฏิรูปการเมืองตามแนวทางของนายบรรหาร ศิลปอาชา และข้อเสนอในการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปการเมือง

รวมทั้งข้อเสนอของ นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย (คปร.) นายประเวศ วะสี ประธานกรรมการสมัชชาปฏิรูป และข้อเสนอในการสร้างความปรองดองของนายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ ค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.)โดยพรรคเชื่อว่าแนงทางการสร้างความปรองดองจะสามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้

"ภายหลังการเลือกตั้งพรรคจะพยายามผลักดันข้อเสนอดังกล่าวทั้งหมดนำมาปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป เพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่ความปรองดอง"นายชุมพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ