"สมศักดิ์"ยันปัญหาภายในพรรคการเมืองใหม่จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday May 19, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่(กมม.) เชื่อว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง และหลังจากนี้จะมีการเรียกประชุมใหญ่พรรคการเมืองใหม่เพื่อปรับโครงสร้างใหม่ของพรรค สำหรับ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) วันนี้มีจำนวน 24 คน ส่วน ส.ส.ระบบแบ่งเขต จะมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในทุกภาค ทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ซึ่งได้วางตัวไว้แล้วประมาณ 10 จังหวัด

อนึ่ง วันนี้นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ได้เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นหนังสือขอให้นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ระงับการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมืองใหม่กลุ่มนายสมศักดิ์ อันเกิดจากหัวหน้าพรรคฝ่าฝืนนโยบายพรรคข้อบังคับพรรคและมติที่ประชุมใหญ่

นายสมศักดิ์ ยังไม่ขอประเมินจำนวน ส.ส.ที่จะได้รับเลือกตั้ง ส่วนการเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้งนั้น จะเดินทางไปพบปะและปราศรัยกับประชาชนในแต่ละพื้นที่เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการทำงานของพรรค

พร้อมมองว่า ขณะนี้ทุกประเทศมีระบบรัฐสภาและมีการตรวจสอบนอกสภาได้ ซึ่งการลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้ พรรคการเมืองหน้าใหม่ควรจะได้มีโอกาสได้รับการเลือกตั้ง เพราะจะได้เข้าไปช่วยกันตรวจสอบและทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพราะพรรคที่ได้รับผลประโยชน์ก็มักจะเป็นเพียงพรรคการเมืองหน้าเดิมๆ ที่มีฐานเสียงผูกขาดอยู่แล้ว

นายสมศักดิ์ เชื่อว่า การรณรงค์โหวตโนนั้น ประชาชนคงไม่ได้รับประโยชน์อะไรและจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงหรือการปฏิรูปการเมืองเกิดขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ