(เพิ่มเติม) นปช.เริ่มตั้งเวทีแยกราชประสงค์-รถติดขัดแล้ว บริษัทจ่อเลิกงานก่อนเวลา

ข่าวการเมือง Thursday May 19, 2011 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้เริ่มติดตั้งเวทีปราศรัยที่บริเวณแยกราชประสงค์แล้ว เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ซึ่งวันนี้ถือเป็นการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงเพื่อรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมครบรอบ 1 ปี เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53

ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มทยอยเข้ามาที่สี่แยกราชประสงค์บ้างแล้ว เพื่อเตรียมปักหลักจับจองพื้นที่ร่วมงาน และบางส่วนเข้ามาจับจองพื้นที่ขายอาหาร และขายของที่ระลึก จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเริ่มปิดการจราจรบนถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ไปตลอดด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จนถึงแยกประตูน้ำ

ทั้งนี้กลุ่มเสื้อแดงมีกำหนดที่จะเริ่มกิจกรรมในเวลา 16.00 น. และจะเสร็จสิ้นไม่เกินเที่ยงคืนนี้

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ระบุว่า ตำรวจจะจับตาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์วันนี้ โดยเชื่อแกนนำจะระมัดระวังคำพูดในการขึ้นเวทีปราศรัยมากขึ้น เนื่องจากอยู่ในช่วงการเตรียมตัวก่อนการเลือกตั้ง ส.ส. โดยจะใช้กำลังตำรวจนครบาลเข้ามาดูแลพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร ซึ่งคาดการชุมนุมเสร็จสิ้นไม่เกิน 24.00 น.

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจย่านราชประสงค์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้มีคำสั่งให้พนักงานห้างร้านต่างๆ ในบริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์ เลิกงานก่อนเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางกลับบ้าน ขณะที่พบว่าบางบริษัทได้อนุญาตให้พนักงานหยุดงานในช่วงครึ่งวันบ่ายได้

ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางรถเมล์กว่า 10 สาย เพื่อหลีกเลี่ยงบริเวณแยกราชประสงค์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ