ปชป.เปิดช่องทางสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์ เริ่ม 22 พ.ค.

ข่าวการเมือง Friday May 20, 2011 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง เขตกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคได้เปิดช่องทางการสื่อสารระหว่างประชาชน รวมทั้งช่องทางในการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนายกรัฐมนตรี ผ่าน Facebook พรรค ชื่อ DEM 10 และของนายอภิสิทธิ์ ชื่อ ABHISIT 10 และอภิสิทธิ์ CH 10 ผ่านโปรแกรมไลฟ์ สตรีม ฟอร์ เฟสบุ๊ค

"ประชาชนสามารถติดตามกิจกรรมการหาเสียง นโยบายพรรค ตลอดจนการปราศรัยแบบสด และพูดคุยสดผ่านระบบออนไลน์กับนายอภิสิทธิ์คราวละหลายคนได้โดยตรง ซึ่งจะเริ่มครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 20.10 น. เป็นเวลา 1 ชั่วโมง" นายอภิรักษ์ กล่าว

นอกจากนี้ พรรคได้จัดทำระบบ Application โดยใช้ชื่อว่า Democracy Application ใส่ไว้ในโทรศัพท์ Smartphone ซึ่งประชาชนสามารถ Download และติดตามนโยบายของพรรค รวมถึงได้รับทราบถึง Twitter ในช่วงที่มีกิจกรรมต่างๆของพรรค

พร้อมกันนี้ ทางพรรคจะมีการนำคลิปภาพและเสียงการปราศรัยของนายกรัฐมนตรีในเวทีต่างๆ ใส่ไว้ใน Facebook ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประชาชนสามารถติดตามไฮไลท์ประจำวันได้ทุกๆวัน เวลา 21.10 น.

"ช่องทางดังกล่าวจะเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนคนรุ่นใหม่ ช่วงอายุ 18-35 ปี ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารของพรรคได้มากยิ่งขึ้น และระบบนี้ถือว่าเป็นระบบใหม่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ที่สำคัญประชาชนสามารถติดตามชมได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศในเวลาเดียวกัน"นายอภิรักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ