"อภิสิทธิ์"ประกาศนโยบาย"วันแรกทำได้ทันที"ขอกลับมาทำงานแก้ปัญหาให้ปชช.

ข่าวการเมือง Saturday May 21, 2011 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แถลงนโยบายพรรคที่วัดอรุณราชวราราม ประกาศนโยบาย "วันแรกเดินหน้าทำทันทีให้ประชาชน" ในการแก้ปัญหาปากท้อง ปัญหาสินค้าราคาแพง ปัญหายาเสพติด โดยมั่นใจจากการทำงานในการเป็นรัฐบาลช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ร่วมถึงประสบการณ์ของตนเองและของพรรค ทำให้สามารถเริ่มต้นทำงานได้ทันทีตั้งแต่วันแรก และ การเริ่มต้นทำงานทันที ไม่ได้มาจากความรู้ หรือประสบการณ์เท่านั้น แต่มาจากงานที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งโครงการเรียนฟรี เบี้ยยังชีพ โครงการประกันรายได้ แต่หากเป็นพรรคเพื่อไทย ประกาศไว้แล้วว่าจะยกเลิกนโยบายประกันรายได้ และนำไปสู่การยกเลิกนโยบายอื่นๆด้วยหรือไม่ เพราะมีการพูดถึงนโยบายอื่นๆที่มีความแตกต่าง "วันแรกจึงเป็นความแตกต่างเดินหน้าต่อกับนโยบายดีๆที่มีให้ประชาชน หรือเริ่มต้นวันแรกของการรื้อ เลิกนโยบายต่างๆที่มีให้พี่น้องประชาชน" นายอภิสิทธิ์ กล่าวแถลงนโยบายพรรค

นายอภิสิทธิ์ กล่าวยอมรับว่าบางโครงการมีปัญหามีอุปสรรค แต่ไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ แต่ให้มาปรับแก้เติมให้เต็มสิบ เพราะนี่คือความแตกต่างระหว่างรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย ที่ประชาชนต้องเลือกที่จะเดินหน้าให้เต็มสิบและนโยบายใหม่ ๆ ตั้งแต่วันแรก หรือเลือกพรรคการเมืองที่ประกาศทำงานแรกคือการล้างความผิด นิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคนเสื้อแดง ซึ่งตนเองไม่ได้กล่าวหา แต่เป็นการประกาศนโยบายของพรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรคที่เป็นนโยบายเร่งด่วน ซึ่งจะนำไปส่ความขัดแย้งและปัญหาเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ก่อนการแถลงนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กรุงเทพมหานคร ฝั่งธนบุรีของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ , นายชนินทร์ รุ่งแสง และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก

ขณะที่บรรยากาศหน้าวัดอรุณฯมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งยืนชุมนุมกันอยู่ แต่ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง หรือวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ