"พล.อ.สนธิ"เผย พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ย้ายจากพท.เข้าพรรคมาตุภูมิแล้ว

ข่าวการเมือง Saturday May 21, 2011 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวระหว่างการลงพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนากับชาวไทยมุสลิม ที่มัสยิดซีรอ ย่านสะพานสูงว่า พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคมาตุภูมิแล้ว

ทั้งนี้การที่พรรคส่งผู้สมัครลงแข่งขันในจังหวัดที่มีเจ้าของพื้นที่เดิมอยู่แล้ว เช่น นครราชสีมา และชลบุรี เนื่องจากมองว่าในบางเขตยังมีจุดอ่อน จึงทำให้มั่นใจว่าพรรคจะสามารถแบ่งคะแนนได้ รวมทั้งยังได้คะแนนจากระบบบัญชีรายชื่ออีกด้วย ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ เชื่อว่าคนรุ่นใหม่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ไม่ยึดติดกับพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนอดรจ และทำให้พี่น้องชาวไทยมุสลิม จะหันมาให้โอกาสพรรคเช่นกัน

สำหรับหมายเลข 26 ของพรรคมองว่า ตนเองเป็นคนที่ไม่มีดวง และไม่เคยได้อะไรมาง่ายๆ ดังนั้นจึงขอให้ลูกพรรค มุ่งมั่นและถือว่าหมายเลข 26 เป็นแรงกระตุ้น ในการทำงานด้านการเมือง

"เมื่อเราได้เบอร์เยอะ ๆ แบบนี้ทำให้เราถอยกลับไปดูชีวิตตลอด 40 ปีที่ผ่านมา เราเป็นอย่างนี้มาตลอด และในที่สุดเราก็ก้าวผ่านขวากหนามทุกอย่างมาได้หมด ครั้งนี้จึงเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เรากำลังเดินห่างตัวเลขสุดท้ายนี้ ผมถือว่าเป็นตัวเลขที่แรงและมีพลัง เลขที่มากที่สุดที่คนอื่นเขาทำไม่ได้ แต่เราทำได้ เราจะเดินไปข้างหน้าด้วยความมุ่งมั่น และขอฝากประชาชนว่าถ้าอยากเห็นประเทศไทยประสบความสำเร็จ ประชาชนและประเทศมีความยิ่งใหญ่ ขอให้ช่วยสนับสนุนพรรคมาตุภูมิด้วย ยืนยันว่าเรากล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลงประเทศ" พล.อ.สนธิ กล่าว

ส่วนกระแสความแรงของการมีผู้หญิงเป็นนายกรัฐมนตรีจะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เป็นเรื่องที่น่าคิด และส่วนตัวมองว่าผู้หญิงมีคุณลักษณะเฉพาะตัวเรื่องความมุ่งมั่น ตั้งใจ สิ่งสำคัญคือผู้หญิงมีความซื่อสัตย์กว่าผู้ชาย ทางพรรคก็ต้องการเห็นผู้หญิงเข้ามามีบทบาททางการเมืองมากขึ้น แต่ด้วยวัฒนธรรม สังคม ขนบธรรมเนียมประเพณี โดยเฉพาะในเอเชียจะมีความศรัทธาในความเป็นผู้นำในผู้ชายมากกว่า ทำให้ผู้หญิงเข้าสู่วงการเมืองน้อย ดังนั้นการที่คนคนหนึ่งที่ไม่เคยผ่านแนวทางการเมืองจะก้าวไปสู่จุดสูงสุดจึงไม่ค่อยมี การให้ผู้หญิงเข้ามาสู่การเมืองจึงต้องใช้เวลาเริ่มต้น 5-10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ