"มาร์ค"ยันปชป.ไม่โจมตีใคร เตือนพท.ชูนโยบายนิรโทษกรรมอย่ามีวาระซ่อนเร้น

ข่าวการเมือง Tuesday May 24, 2011 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจตนาจะโจมตีใส่ร้ายใคร หลังจากที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ออกมาระบุว่า จะฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้กล่าวหาใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง

"ผมไม่ทราบว่าการพูดหมายถึงอะไร ที่ไหน แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจตนาใส่ร้ายใคร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังได้เตือนพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้ระมัดระวังในการหาเสียงโดยการชูนโยบายเรื่องการนิรโทษกรรมเป็นนโยบายหลัก ซึ่งการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยบางกลุ่มอาจไม่ได้พูดถึงนโยบายเรื่องการนิรโทษกรรม จึงทำให้ประชาชนเทคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทย ดังนั้นจึงอยากให้พรรคเพื่อไทยทำเรื่องนี้ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีวาระซ่อนเร้น

ขณะเดียวกันเห็นว่าการประกาศแนวทางเรื่องการนิรโทษกรรม ถือเป็นทางเลือกหนึ่งของพรรคเพื่อไทยที่มีความชัดเจนและแตกต่างจากพรรคประชาธิปัตย์ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และเห็นด้วยหากพรรคเพื่อไทยจะชูนโยบายเรื่องการแก้ปัญหาให้กับประชาชนมากกว่าจะเน้นชูเรื่องการนิรโทษกรรม

นายกรัฐมนตรี ยังเรียกร้องให้ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ช่วยทบทวนแนวทางการปฏิบัติในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง หลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้เข้าไปก่อกวนหรือขัดขวางการลงพื้นที่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นจึงขอให้ กกต.ช่วยทบทวนเรื่องเหล่านี้ด้วย

"ผมก็เห็นว่า กกต.มีโครงการเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมานฉันท์ แต่ถ้าหากปล่อยให้มีการโจมตีคนอื่น ชูป้ายได้ ขัดขวางการหาเสียงของคนอื่นได้ มันจะอยู่ในกรอบของการเลือกตั้งสมานฉันท์ได้หรือไม่ กกต.ก็ต้องทบทวนดู" นายอภิสิทธิ์ ระบุ

อย่างไรก็ดี ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ของพรรค ที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะได้จำนวน ส.ส.เท่ากับการเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน แต่ยืนยันว่าผู้สมัครทุกคนของพรรคมีคุณภาพ และพรรคประชาธิปัตย์จะเน้นนโยบายการสร้างความมั่นคงทั้งด้านเศรษฐกิจที่มีความเป็นธรรม และกระจายทั่วถึงทุกกลุ่ม รวมถึงด้านการเมืองที่จะไม่นำไปสู่ความขัดแย้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ