"เพื่อไทย" ยื่น กกต.สอบ"เทพเทือก"ให้ร้ายแกนนำพรรคเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Wednesday May 25, 2011 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้สัมภาษณ์ให้ร้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ,นายจตุพร พรหมพันธ์, น.พ.เหวง โตจิราการ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คำกล่าวของนายสุเทพอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าผู้สมัครของพรรคเป็นคนไม่ดี และอาจทำให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งงดลงคะแนนเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย และทำให้พรรคเสียคะแนนนิยม จึงเข้าข่ายผิดกฎหมาย มาตรา 53(5) ของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ. 2550

ดังนั้น จึงขอให้ กกต.เร่งสอบสวนเรื่องดังกล่าวเพื่อให้ความเป็นธรรมกับพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครของพรรคด้วย เพราะขณะนี้ผู้สมัครของพรรคยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะศาลยังไม่ได้ตัดสินคดีใด ๆ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าที่นายสุเทพออกมาพูดเช่นนั้น อาจเป็นเพราะนายสุเทพตกใจผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคะแนนนำพรรคประชาธิปัตย์ จึงออกมาให้ข่าวเพื่อสกัดกั้น ส่วนที่นายสุเทพ อ้างว่าขณะที่พูดยังไม่ได้เป็นผู้สมัคร ดังนั้นจึงไม่ถือว่ามีความผิดนั้น เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะแม้ยังไม่ได้เป็นผู้สมัคร แต่ก็มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมาแล้ว และจุดประสงค์ก็เพื่อทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย จึงถือว่ามีความผิดชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ