พท.เผยพรายกระซิบแฉเคลือบมันช่องเบอร์ 1 ในบัตรเลือกตั้งสกัดปาร์ตี้ลิสต์

ข่าวการเมือง Wednesday May 25, 2011 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากบุคคลที่รับรู้ข้อมูลเรื่องการพิมพ์บัตรเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตจั้ง(กกต.) ถึงความผิดปกติ โดยมีความพยายามจะพิมพ์บัตรเลือกตั้งเกินจำนวนที่กฎหมายกำหนด และพิมพ์บัตรเลือกตั้งจำนวน 3 ล้านใบที่เคลือบมันบริเวณช่องกากบาทเบอร์ 1

"เมื่อประชาชนที่กาเบอร์ 1 เลือกพรรคเพื่อไทยในบัตรเลือกตั้งแล้วเกิดความเลอะเทอะหรือลบเลือนไปจะกลายเป็นบัตรเสีย ซึ่งทำให้คะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยเสียหายอย่างมาก เพราะจำนวนบัตรเลือกตั้ง 3 ล้านใบนั้นหากนับคะแนนออกมาแล้วจะเท่ากับจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อถึง 10 คน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะตั้งตัวแทนเดินทางไปพบกับ กกต.เพื่อมอบเอกสารหลักฐาน รวมทั้งรายละเอียดให้ทั้งหมด" นายวิชาญ กล่าว

นายวิชาญ กล่าวว่า พรรคฯ ยังเป็นห่วงเรื่องการจัดส่งและเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง โดยเฉพาะหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะเกรงว่าการจัดเก็บและจัดส่งหีบบัตรเลือกตั้งไปต่างจังหวัดนั้นจะมีช่องโหว่จนทำให้เกิดการทุจริต ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ กกต.อนุญาตให้จัดตั้งคณะกรรมการกลางไปดูแลหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมด

"ขณะนี้พรรคเพื่อไทยพบความเคลื่อนไหวการระดมซื้อบัตรประชาชนและใบเหลือง บัตรละ 1,000-2,000 บาท เพื่อใช้ในการเวียนเทียนลงคะแนนในการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยเฉพาะใบเหลืองที่สามารถใช้เทคโนโลยีการสแกนรูปบุคคลอื่นเข้าไปแทนรูปของเจ้าของบัตรได้ทันที ซึ่งจะทำให้การทุจริตการเลือกตั้งล่วงหน้าจะหนักกว่าการเลือกตั้งปี 2550" นายวิชาญ กล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่าขณะนี้มีการสั่งให้ทหารและตำรวจ โดยใช้รถทหารที่ใช้ในสงครามลงพื้นที่ทั่ว กทม.แล้วอ้างว่าเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แก้ไขปัญหายาเสพติดแล้วการจดรายละเอียดส่วนบุคคลของประชาชน พร้อมทั้งบอกให้ช่วยสนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งประมาณว่าขอให้ช่วยรัฐบาลได้ทำงานต่อ ซึ่งไม่เหมาะสมอย่างยิ่งและสร้างความแตกตื่นให้ประชาชน

"ผมได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่เคยออกมาประกาศว่าทหารจะเป็นกลางในการเลือกตั้ง ให้ช่วยตรวจสอบและถอนกำลังชุดปฏิบัติการณ์ทั้งหมด รวมทั้งยกเลิกคำสั่งดังกล่าวด้วย" นายวิชาญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ