"ยิ่งลักษณ์"เมิน"เนวิน"ทำนายชวดเก้าอี้นายกฯ/ให้รอดูผลเลือกตั้ง 3 ก.ค.

ข่าวการเมือง Thursday May 26, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชี ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.)กล่าวว่า ขอให้ผลการลงคะแนนเลือกตั้งของประชาชนในวันที่ 3 ก.ก.ชี้ขาดผู้ที่จะได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ หลังนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ออกมาวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าถึงพรรค พท.จะชนะการเลือกตั้ง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

"ประชาชนเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินในวันที่ 3 กรกฎาคม...ทุกอย่างต้องรอตามนั้น" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวขณะนำผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดสดเทศบาล จ.ขอนแก่น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ว่าตนเองหรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อยากจะขอให้ยอมรับการตัดสินใจของประชาชน และขอความกรุณาจากทุกฝ่าย เพราะวันนี้ประเทศชาติบอบช้ำมาเยอะแล้ว ขอให้ยึดถือและยอมรับในกติกาการเลือกตั้ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ประชาชนให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ซึ่งอยากขอแรงสนับสนุนจากพี่น้องใน จ.ขอนแก่น เลือกผู้สมัครของพรรคฯ แบบยกเขต และการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลสถานการณ์การเลือกตั้งใน 10 จังหวัดที่ประเมินว่าจะมีการแข่งขันนั้นถือเป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความระมัดระวังและใส่ใจ เพราะทุกคนอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรร

ส่วนกรณีนี้ที่เกิดปัญหาประชาชนในพื้นที่ไม่พอใจตัวผู้ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ และไม่อยากให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น อยากให้ทุกคนไปแสดงพลังในวันที่ 3 ก.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ