"เหนาะ"สวนกลับ"เนวิน"ยัน"ยิ่งลักษณ์"เป็นนายกฯแน่หากพท.ได้ตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday May 26, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสนาะ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุว่าทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่มีใครได้เป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า บ้านเมืองกำลังไปได้ด้วยดี กำลังเปลี่ยนแปลงไปได้ด้วยดีในแนวทางสมานฉันท์

"การออกมาพูดแบบนี้ มันไม่ดีสำหรับประชาธิปไตย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยหากได้คะแนนท่วมท้น น.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้เป็นนายกฯแน่นอน ไม่มีอะไรจะมาทำให้เกิดการผกผันอย่างที่เนวินบอก หากจะเอาเรื่องแบบนี้มาขู่กันมันก็ไม่ดีสำหรับบ้านเมือง ไม่มีเหตุผลใดๆในการเลือกตั้งแล้วพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจกับใครก็แล้วแต่ เชื่อว่าจะได้จัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน ทางทหารเองก็ต้องยืนอยู่ในที่ที่ถูกต้อง ในการกล่าวหากันที่จะเอาเบื้องสูงมาเป็นเหตให้เกิดการผกผันไม่น่าจะเป็นไปได้"นายเสนาะ กล่าว

นายเสนาะ กล่าวถึงกรณีที่คาดว่าท้ายที่สุดหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกฯ ว่า เรื่องอย่างนั้นก็ว่ากันอีกที ยังไงก็แล้วแต่พรรคเพื่อไทยต้องได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลหากได้เสียงข้างมาก และเท่าที่ลงพื้นที่มา คิดว่าคะแนนนิยมกลับมาเหมือนบรรยากาศเก่าเมื่อปีที่พรรคไทยรักไทยได้จัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ