พท.เล็งแจ้งความรายการ"เจิมศักดิ์"ใส่ร้าย"ยิ่งลักษณ์",ร้อง NBTถอดจากผัง

ข่าวการเมือง Thursday May 26, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เห็นด้วยกับหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ที่ออกมาเรียกร้องให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสถานีโทรทัศน์ NBT ถอดบางรายการออกจากผังในช่วงเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นรายการที่มีเนื้อหายั่วยุให้เกิดความแตกแยกและพาดพิงพรรคการเมืองอื่น

"ขนาดนายชุมพล(ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ.)ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลยังออกมาติงเอ็นบีทีว่าใช้สื่อของรัฐกล่าวหาอีกฝ่ายหนึ่งอย่างไม่ยุติธรรม สอดคล้องกับทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยที่ตรวจสอบพบ"นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า รายการที่นายชุมพลอ้างถึงน่าจะเป็นรายการ"คลายปม"ที่มีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง และนายจิตรกร บุษบา เป็นผู้จัดรายการ ซึ่งมีการกล่าวหาและใส่ร้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรค พท.ในทำนองที่ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นรัฐไทยใหม่ รวมทั้งจะมีการเปลี่ยนแปลงธงไตรรงค์เป็นสีแดง โดยอ้างข้อเขียนของนายเปลว สีเงิน ซึ่งเป็นการกล่าวหาที่ร้ายแรง ใส่ร้ายด้วยความเท็จที่ไม่อาจจะยอมรับได้ เพราะเท่ากับกล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยต้องการล้มล้างการปกครอง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้อย่างเด็ดขาดที่คนในพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะคิดทำเช่นนั้น

"การใส่ร้ายของนายเจิมศักดิ์และพวกนั้นเป็นการหวังผลทางการเมืองเพื่อจูงใจให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งงดเว้นการลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เป็นการฝ่าฝืนมาตรา 53(5) แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว.พ.ศ.2550 มีโทษจำคุก 1 ปีถึง 10 ปี ปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 2 แสนบาท และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี และยังเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 อีกด้วย"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ดังนั้น ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.ในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะไปแจ้งความต่อกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับนายเจิมศักดิ์ นายจิตรกร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากนั้นเวลา 13.00 น.จะยื่นคำร้องต่อ กกต.เพื่อให้ตรวจสอบและมีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีหยุดการออกอากาศรายการดังกล่าว เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมด้วย

โฆษกพรรค พท.ยังกล่าวถึงการวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่ระบุว่าแม้ พท.จะได้เสียงเป็นอันดับ 1 แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่จะมีการสนับสนุนบุคคลที่ 3 เป็นนายกรัฐมนตรีแทนว่า พรรคฯ ขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยยืนยันที่จะสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีตามมติของที่ประชุมพรรคฯ

"ไม่มีหลักคิดใดเลยที่พรรคขนาดใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทยเมื่อได้เสียงข้างมากแล้วจะไปเอาบุคคลอื่นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยแล้วพรรคได้เสียงเป็นอันดับ 1 น.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกอย่างแน่นอน" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า การออกมาให้ข่าวของนายเนวินนั้นเพื่อต้องการสกัดพรรคเพื่อไทยหลังจากเห็นโพลทั้งในภาคอีสาน กทม. และภาคต่างๆ แล้วปรากฏว่าพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคะแนนนำคนอื่นๆ ใช่หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ