"อภิสิทธิ์"เมินคำทำนาย"เนวิน"ชี้แค่กลยุทธ์ในการหาเสียงของพรรคขนาดเล็ก

ข่าวการเมือง Thursday May 26, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุว่า การออกมาวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เป็นกลยุทธ์ในการชิงพื้นที่ข่าวของพรรคการเมืองขนาดกลาง แนะให้เดินหน้าทำทีมฟุตบอลต่อไป

"เขาไม่ได้อยู่สองพรรคใหญ่ เขาก็ต้องหาเสียง คุณเนวินฟันธงผิด ไปทำทีมบอลจะดีกว่า" นายอภิสิทธิ์

เมื่อวานนี้ นายเนวิน ออกมาประเมินการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า หลังเลือกตั้งทั้งนายอภิสิทธิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และ พท.จะชนะพรรค ปชป. โดยขณะนี้นายเนวินอยู่ระหว่างถูกเว้นวรรคทางการเมือง และทำหน้าที่ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ PEA ทีมนำในไทยพรีเมียร์ลีก

หัวหน้าพรรค ปชป.มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคฯ จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าที่นายเนวินคาดการณ์ไว้ที่ 160 ที่นั่ง และยอมรับว่าหากการเลือกตั้งครั้งนี้พรรค ปชป.พ่ายแพ้พรรค พท.ก็คงจะไม่อยู่ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต่อไป แต่คงต้องรอดูผลการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ก่อน และไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคการเมืองขนาดกลางและขนาดเล็กจะมาทำหน้าที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแทนพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะร่วมดีเบตตามคำแนะนำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรที่จะมีเหตุผลมากกว่านี้ เพราะควรจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับทราบแนวนโยบายที่ชัดเจน อีกทั้งไม่ได้ทำตามความต้องการของประชาชนหลังมีผลโพลต้องการให้มีการดีเบตเกิดขึ้น

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีเองนั้น คงต้องเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย เพราะคำพิพากษาของศาลไม่สามารถไปลบล้างได้ เรื่องนี้อาจเป็นความพยายามที่จะสร้างกระแสขึ้นมามากกว่า และไม่กลัวหาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเคลื่อนไหวในต่างประเทศเพื่อช่วยหาเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ