"เทพเทือก" เชื่อโพลไม่มีผลต่อการตัดสินใจ, ยัน"เสธ.หนั่น"เข้าใจหลังขอโทษผ่านสื่อ

ข่าวการเมือง Monday May 30, 2011 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังเชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งขัดแย้งกับ ผลโพลล์สำรวจความเห็นประชาชน ที่รายงานว่าประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.ในภาคใต้ลดลง ขณะเดียวกันยังเชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังคงมีคะแนนนิยมนำหน้าพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ ไม่ว่าผลโพลล์ จะออกมาเป็นเช่นไรก็จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจของประชาชน

ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการวิเคราะห์ นโยบายหาเสียงของแต่ละพรรคการเมือง มุ่งประชานิยม และเป็นนโยบายขายฝันนั้น สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีนโยบายประชานิยม เพราะไม่ใช่การมอมเมาประชาชน แต่เป็นการ เพิ่มรายได้ให้ประชาชน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มกำลังซื้อ และจะส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

ส่วนการทาบทามพรรคการเมืองต่าง ๆ ในการจัดตั้งรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องการทาบทาม การพูดคุยกันถือเป็นเรื่องปกติ แต่ที่สุดแล้วผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดที่ชัดเจน

ส่วนกรณีของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนานั้น นายสุเทพ กล่าวว่า มีความเข้าใจตนเองแล้ว หลังได้ขอโทษผ่านสื่อไปแล้ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องต่อสายตรงเพื่อทำความเข้าใจอีก เพราะพล.ต.สนั่น ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมือง มีความหนักแน่น

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ได้สั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความคุ้มครองผู้สมัคร ส.ส.จากทุกพรรคการเมืองที่ร้องขอความคุ้มครอง และหากเกิดเหตุกับผู้สมัครรายใด ก็ให้เร่งสืบสวนสอบสวนนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ แต่ขณะนี้มีพรรคการเมือง บางพรรคที่มีพฤติกรรมพยายามสร้างสถานการณ์ ด้วยการหาคนไปยิงรถผู้สมัครของตนเอง หรือ ปาระเบิดปิงปอง ประทัดยักษ์ใส่ แล้วโยนความผิดให้กับคู่แข่ง ซึ่งได้มอบข้อมูล ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปดำเนินการตรวจสอบแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ