"มาร์ค"พร้อมดีเบต"ปู" แนะสำนักโพลล์กำหนดพื้นที่สำรวจให้ชัดเจน-โปร่งใส

ข่าวการเมือง Monday May 30, 2011 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัครเขต 15 นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตลาดบางกะปิ และท่าเทียบเรือคลองแสนแสบ วัดศรีบุญเรือง โดยย้ำถึงความพร้อมในการขึ้นดีเบตทุกเวที และเรียกร้องพรรคเพื่อไทยให้ฟังเสียงประชาชน โดยเฉพาะผลโพลล์ที่ต้องการเห็นการดีเบตของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะเดียวกันมองว่าการสำรวจความชื่นชอบพรรคการเมืองของประชาชนในช่วงการเลือกตั้งนี้ แต่ละสำนักควรกำหนดพื้นที่และกลุ่มเป้าหมายในการสำรวจที่ชัดเจนและโปร่งใส

อย่างไรก็ดี ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีสูตรจัดตั้งรัฐบาลใดๆ เพราะต้องรอผลการเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงเหตุรุนแรงที่มีการขู่วางระเบิดในช่วงนี้ว่า ยังขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งเหตุกาณ์ป่วนหรือการข่มขู่ต่างๆ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามอยู่แล้ว ซึ่งบางเรื่องก็อาจไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่มีการนำมาเชื่อมโยงกัน

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่าว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยพูดซ้ำเติมหรือหยามใครตามที่มีข่าวระบุรวมถึง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อีกทั้งไม่มัปัญหาใดๆ กับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งสื่อมวลชลควรระมัดระวังการสัมภาษณ์และการนำเสนอข่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงเย็นนี้นายอภิสิทธิ์ มีกำหนดการจะลงพื้นที่เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียงที่ จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ