"ยิ่งลักษณ์"ยันเพื่อไทยไม่ป่วนคู่แข่ง ขอโอกาสลงหาเสียงพื้นที่ภาคใต้

ข่าวการเมือง Monday May 30, 2011 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่ามีพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง พยายามสร้างสถานการณ์ในการหาเสียงเลือกตั้งว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่พรรคเพื่อไทยก็จะหาเสียงตามปกติ พร้อมทั้งเชิญชวนทุกพรรคการเมืองทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์และเลือกตั้งอย่างยุติธรรมสร้างสรรค์ ช่วยกันรณรงค์มากกว่าที่จะโทษกัน

ส่วนกรณีที่คนสนิท นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุว่าหากพรรคภูมิใจไทยพร้อมจับมือกับพรรคเพื่อไทยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ยินดีและขอบคุณที่เห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีโอกาสจะได้เป็นแกนนำรัฐบาล แต่คงต้องให้ผ่านการเลือกตั้งไปก่อนดีกว่า เพราะช่วงนี้เพิ่งเริ่มต้น ขอเวลาทำงานก่อน และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีการดีเบตกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ต้องดูว่าเป็นช่วงเวลาไหน แต่ถ้าการดีเบตเป็นการพูดโจมตีกันของ 2 ฝ่าย ประชาชนคงไม่อยากฟัง ซึ่งยืนยันว่าเมื่อถึงเวลาก็พร้อมจะดีเบต เรื่องพูดไม่เก่งไม่ใช่ปัญหา นอกจากนี้ ยังพร้อมที่จะลงหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ และอยากจะขอโอกาสประชาชนในภาคใต้ให้เข้าไปพบปะ

สำหรับวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปยังสำนักงานเขตห้วยขวาง เพื่อช่วย น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ ผู้สมัครส.ส.เขต 7 ห้วยขวาง-วังทองหลาง กรุงเทพฯ หาเสียง โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินจากหน้าสำนักงานเขตห้วยขวาง ไปยังถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ซึ่งได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้า จักรยานยนต์รับจ้าง และประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณนั้น ต่างมาขอถ่ายภาพ มอบดอกไม้ สวมกอด พร้อมตะโกนสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคพรรคเพื่อไทยอย่างคึกคัก โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ใช้เวลาเดินหาเสียงเขตห้วยขวางประมาณ 20 นาที ก่อนขึ้นรถตู้ส่วนตัวเพื่อเดินทางไปปราศรัยที่ จ.นครราชสีมาในช่วงเย็นวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ