พท.จัดคิวปราศรัยหาเสียงในพื้นที่กทม.-ฝากตร.สอดส่องโต๊ะพนันผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday May 31, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ได้มีการประชุมสรุปการทำงานในรอบ 1 เดือนของภาคกทม. และได้มีมติให้มีการจัดเวทีปราศรัยขนาดกลาง โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. ในพื้นที่เขตภาษีเจริญ, บางแค และหนองแขม ส่วนวันที่ 11 มิ.ย. ที่เขตบางซื่อ, จตุจักร วันที่ 12 มิ.ย. อิมพีเรียลลาดพร้าว, วันที่ 18 มิ.ย. ที่วงเวียนใหญ่ซึ่งจะใช้เป็นเวทีปราศรัยใหญ่ วันที่ 19 มิ.ย. เขตหลักสี่, ดอนเมือง วันที่ 25 มิ.ย. เขตมีนบุรี, บึงกุ่ม, สะพานสูง, คลองสามวา, คันนายาว และมีนบุรี วันที่ 26 มิ.ย.ใต้สะพานพระราม 8 วันที่ 1 ก.ค.สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยทุกเวทีจะเริ่มตั้งแต่เวลาเวลา 15.00 น. และจะมีผู้สมัครในแต่ละกลุ่มเขตขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยได้เรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบโต๊ะพนันฟุตบอล เพราะขณะนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นโต๊ะพนันการเลือกตั้งในเขต กทม. ถึงแม้ราคาต่อรองในโต๊ะพนันพรรคเพื่อไทยจะดีกว่า แต่พรรคก็ไม่ได้ดีใจเพราะถือว่าเป็นการพนัน

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบพบว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีจดหมายเวียนไปยังข้าราชการกทม.ให้ไปเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มิ.ย.54 โดยให้เหตุผลว่าต้องปฎิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งจริง แต่เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยมีมาก่อน จึงตั้งข้อสังเกตว่ามีนัยสำคัญอะไรหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ