คนร้ายลอบปาระเบิดใกล้เวทีพันธมิตรฯ กลางดึกมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย

ข่าวการเมือง Wednesday June 1, 2011 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ใกล้กับเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประมาณ 10 เมตร เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบรถจยย.จอดอยู่ในสภาพเบาะรถได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ใกล้กันพบรถเข็นไอศครีมจอดอยู่ในสภาพได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกระเดื่องระเบิดชนิดขว้าง 1 อัน จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามกลุ่มแท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายต้องสงสัย 1 คน สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ ใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ขี่รถจยย.เข้ามาบริเวณเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุม และขว้างระเบิดเข้ามาบริเวณที่มใการชุมนุม ก่อนจะขับขี่รถจยย.หลบหนีไปทางสะพานขาวและช่วง 3 วันที่ผ่านมาเวลาประมาณ 02.00 น. เคยเห็นชาย 2 คน ขี่รถจยย.ยี่ลักษณะดังกล่าวมาจอดอยู่บริเวณพื้นที่ชุมนุม คาดว่าน่าจะมาดูลาดเลาก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ

ด้านพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่มีการเปิดเส้นทางการจราจรไปแล้ว และไม่มีการ์ดของกลุ่มพันธมิตรหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความปลอดภัย ตนกลัวว่าจะเกิดอันตรายแก่ผู้ชุมนุมจึงได้ทำหนังสือขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลไปเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา แต่ก็ได้รับคำตอบว่ากำลังไม่เพียงพอ เนื่องจากต้องส่งกำลังไปคอยดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้สมัครส.ส.พรรคต่างๆ จนกระทั่งก็มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจนได้

ส่วนสถานการณ์บรรยากาศการชุมนุมเช้านี้ ผู้ชุมนุมยังคงบางตา แต่การ์ดดูแลเข้มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ