"ณัฐวุฒิ"เผยเตรียมหอบหลักฐานแกนนำ ปชป.ใส่ร้ายป้ายสีให้ กกต.สัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Wednesday June 1, 2011 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า แม้พรรคฯ จะยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และสมาชิกพรรคฯ ใส่ร้ายป้ายสีพรรค พท.ว่ามีผู้สมัคร ส.ส.เป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง ก่อความวุ่นวายทำลายบ้านเมือง แต่จนถึงวันนี้ยังคงมีการโจมตีลักษณะดังกล่าว

"ตลอดเวลาพยายามอดทน ใช้ความเป็นสุภาพบุรุษในการหาเสียง แต่มันใช้ไม่ได้กับคนอำมหิตและคนไร้ยางอาย จึงได้หารือฝ่ายกฎหมาย รวบรวมคำสัมภาษณ์ของนายสุเทพและสมาชิกพรรคคนอื่นๆ เป็นซีดีและเอกสารถอดคำสัมภาษณ์ไปยื่นต่อ กกต.อีกในสัปดาห์หน้า เพื่อยืนยันว่านายสุเทพ และสมาชิกคนอื่นมีเจตนาใส่ร้ายป้ายสีด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หากยังไม่มีความคืบหน้าก็จะเดินทางไปสอบถาม กกต.ด้วยตัวเอง ในฐานะผู้เสียหายว่าพฤติการณ์อย่างนี้ทำได้หรือไม่ วันนี้ไม่ต้องการตอบโต้หรือสร้างเงื่อนไขความแตกแยกออกไปอีก แต่รู้สึกเจ็บปวดแทนประชาชนและญาติมิตรที่สูญเสีย และปฏิเสธไม่ได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้การชุมนุมของประชาชน บาดเจ็บและตายมากที่สุด" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การรณรงค์หาเสียงของพรรคฯ โดย นส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางลงไปปราศรัยในพื้นที่ภาคใต้แน่นอน แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจน โดยเบื้องต้นพรรคจะส่งชุดปูพรม อาทิ นายวิภูมิแถลง พัฒนภูมิไท ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายจิรายุ นวเกตุ, นายทวี สุระบาล อดีต ส.ส.ตรัง และ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง ลงพื้นที่ไปก่อน โดยวันที่ 11 มิ.ย.ลงไปพื้นที่เขต 1, 2, 7, 8 จ.สงขลา วันที่ 12 มิ.ย.ลงพื้นที่เขต 1 และ 2 จ.พัทลุง วันที่ 13 มิ.ย.ลงพื้นที่เขต 3 พัทลุง วันที่ 14 มิ.ย.ลงพื้นที่ จ.ตรัง วันที่ 18 มิ.ย.ลงพื้นที่เขต 1 และ 2 จ. สตูล วันที่ 19 มิ.ย.ลงพื้นที่เขต 4 และ 5 จ.นครศรีธรรมราช และวันที่ 22 มิ.ย.ลงพื้นที่ จ.กระบี่

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดใส่หลังเวทีชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯว่า รัฐบาลต้องดูแลไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ใดๆ จะหย่อนยานไม่ได้ ต้องเร่งหาคนร้ายให้เร็วที่สุด เพื่อต่อยอดไปสู่การเลือกตั้งใหญ่ หากรัฐบาลนี้บริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้องก็ต้องเร่งติดตาม

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามจ้องป่วนเลือกตั้งให้สถานการณ์บานปลาย วุ่นวายเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงขั้นปฏิวัติ แม้มีบางคนพยายามหาจังหวะเข้าฮอสจากเหตุการณ์วุ่นวาย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ส่วนกรณีที่ยังคงมีกลุ่มคนเสื้อแดงตามป่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ขณะลงพื้นที่หาเสียงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นปรากฎการณ์ที่เกิดในพื้นที่ ไม่ใช่การตามไปเป็นพิเศษ เป็นไปไม่ได้ที่คนเสื้อแดงจะไปซื้อคอนโดฯ เพื่อเตรียมรอรับนายอภิสิทธิ์ลงพื้นที่หาเสียง หากเป็นเรื่องที่ไม่ขัดกฎหมายก็เป็นเสรีภาพที่ทำได้ โดยที่ไม่มีใครสั่งการ และขอเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ก็อย่าไปยั่วยุ หรือเหยียบย่ำความรู้สึกประชาชน และอย่าใช้ความสูญเสียมาหาเสียงทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ